Xua đuổi tàu cá Trung Quốc xâm phạm chủ quyền

09/03/2015 09:57 GMT+7

(TNO) Ngày 9.3, từ tin báo của ngư dân, Hải đội 2 đã kịp thời xua đuổi tàu cá Trung Quốc xâm phạm chủ quyền nước ta.

(TNO) Ngày 9.3, từ tin báo của ngư dân, Hải đội 2 đã kịp thời xua đuổi tàu cá Trung Quốc xâm phạm chủ quyền nước ta.

Ngư dân Phương kể lại sự việc với lực lượng biên phòng - Ảnh: Bá Vĩnh
Trước đó, sáng 7.3 ngư dân Trương Văn Phương (ngụ tổ 20 P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) trong lúc hành nghề trên biển thì phát hiện một tàu cá của Trung Quốc xâm phạm sâu vào chủ quyền vùng biển VN.
“Tàu Trung Quốc thân gỗ và có kiểu dáng tương tự với chiếc tàu đâm chìm tàu cá ĐNa 90152 của ngư dân Đà Nẵng hồi tháng 5.2014, trong lúc tàu tôi đang bủa lưới thì tàu cá Trung Quốc này áp sát giàn lưới của chúng tôi rất nguy hiểm” - ngư dân Phương kể lại.
Nhận tin báo, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP.Đà Nẵng tổ chức biên đội tàu của Hải đội 2 đến khu vực tàu cá Trung Quốc xâm phạm, xua tàu Trung Quốc bỏ chạy.
Thời gian gần đây, nhất là dịp Tết vừa qua, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP.Đà Nẵng thường xuyên nhận được tin báo từ ngư dân hành nghề trên vùng biển TP.Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung về việc đối mặt với những tình huống căng thẳng khi tàu cá Trung Quốc xâm phạm chủ quyền.
Tàu cá Trung Quốc không chỉ khai thác trái phép hải sản, mà còn có dấu hiệu đưa phương tiện thăm dò, khiêu khích tàu cá ngư dân nước ta.
Do đó, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP.Đà Nẵng khuyến cáo ngư dân cảnh giác, kịp thời cấp báo để lực lượng biên phòng ứng phó nhằm giảm thiểu thiệt hại cho ngư dân cũng như có phương án, đối sách đúng đắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.