Xử phạt chủ bè cá có người Trung Quốc 4 triệu đồng

13/06/2012 03:19 GMT+7

Liên quan đến vụ người Trung Quốc nuôi cá trên vịnh Cam Ranh, hôm qua Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Khánh Hòa cho biết qua kiểm tra các lồng bè nuôi cá trên vịnh Cam Ranh đã phát hiện bè cá của Công ty TNHH Song Phong sai phạm, như: dùng thức ăn thủy sản bằng chữ Trung Quốc không có nhãn phụ tiếng Việt; nhiều loài cá giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thanh tra đã ra quyết định xử phạt hành chính công ty này 4 triệu đồng vì sử dụng thức ăn nuôi cá ngoài danh mục; đồng thời yêu cầu công ty chứng minh nguồn gốc, xuất xứ các loại cá đang nuôi. Nếu không chứng minh được nguồn gốc sẽ tiến hành xử phạt về hành vi này.

Trước đó, ngày 11.6, UBND tỉnh Khánh Hòa có cuộc họp cùng với lãnh đạo các đơn vị trực thuộc về việc quản lý người nước ngoài ở vịnh Cam Ranh nói riêng, toàn tỉnh nói chung. Báo chí không được dự cuộc họp này. Sau cuộc họp, một lãnh đạo UBND tỉnh cho biết: “Hiện đang tổng hợp ý kiến của các địa phương, sở ngành để UBND tỉnh làm báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, nên chưa thể cung cấp cho báo chí”.

Được biết, sau khi báo chí phản ánh về tình trạng người Trung Quốc nuôi cá trái phép trên vịnh Cam Ranh, cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa tiến hành kiểm tra và phát hiện 23 người Trung Quốc (Công ty TNHH Song Phong có sử dụng 2 lao động người Trung Quốc nuôi cá trên vịnh Cam Ranh, không đăng ký tạm trú) hoạt động nuôi trồng và thu mua hải sản trái phép trên các vùng biển Khánh Hòa. Hiện có 7 lao động người Trung Quốc bị xử phạt và trục xuất về nước.

Thiện Nhân

>> Vụ người Trung Quốc nuôi cá ở Vũng Rô: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nhận khuyết điểm
>> Vụ người Trung Quốc nuôi cá trên vịnh Cam Ranh: Trục xuất lao động nước ngoài
>> Tổng kiểm tra người Trung Quốc nuôi cá trên biển VN
>> Người Trung Quốc làm việc tại Vũng Rô đã “biến mất”
>> Đề nghị trục xuất người Trung Quốc “đóng bè” trên vịnh Cam Ranh
>> Người Trung Quốc nuôi cá ở Vũng Rô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.