Xử nghiêm việc trồng cây cẩu thả

16/06/2015 05:11 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc gửi về tòa soạn sau khi đọc bài Hà Nội bàng hoàng sau giông lốc trên Thanh Niên số ra ngày 15.6.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc gửi về tòa soạn sau khi đọc bài Hà Nội bàng hoàng sau giông lốc trên Thanh Niên số ra ngày 15.6.

Sao không rạch bọc ni lông ?
Tôi không phải người Hà Nội nhưng cũng bàng hoàng vì phát hiện người ta trồng cây xanh xuống mà không rạch hay bỏ lớp bao gốc cây. Sao lại cẩu thả đến như vậy. Ai chẳng biết cây xanh sống được nhờ rễ, nếu rễ không thoát khỏi bọc ni lông thì làm sao bám chắc vào đất, sinh sống tốt? Cần phải xem xét trách nhiệm của những người trồng cây xanh.
Ngô Thanh Hải
(ngothanhhai@yahoo.com)
Xử lý nghiêm
Hà Nội đã làm gì để phòng chống bão, giông lốc. Đã cắt tỉa chặt cành, chặt hạ cây sâu mục, cảnh báo... chưa. Theo tôi, trồng cây là phải trồng đàng hoàng, không được cẩu thả hay vô trách nhiệm, lãng phí tiền của nhà nước. Nếu ai làm sai phải xử lý nghiêm.
Nguyễn Hoàng Dương
(hoangduong@gmail.vn)
Đừng tự hại mình
Cây xanh ở các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM chịu quá nhiều áp lực. Người thì bịt kín gốc bằng xi măng, kẻ đào đường, làm nhà sát cây, chặt bỏ rễ không thương tiếc. Thân cây thì tha hồ đục đẽo, cắm đinh vào để treo bảng hiệu quảng cáo. Tán cây mọc chĩa vô nhà dân là bị cắt ngay… Đối xử với cây xanh như thế và cây ngã, đè người, đổ vô nhà là chuyện đương nhiên. Hãy biết quý cây xanh, đừng tự hại chính mình khi xử tệ với cây xanh.
Võ Trần Minh Thùy
(minhthuybaclieu@yahoo.com)
Hồ Minh Hải
Cần dự báo chính xác hơn về gió lốc, đồng thời có cách tuyên truyền đến người dân nhanh nhất để đề phòng, tránh trường hợp ra đường dẫn đến tai nạn chết người như đợt giông vừa qua.
Hồ Minh Hải
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Đào Văn Thọ
Việc đào hố quá cạn để trồng cây như phản ánh trong bài cũng là một trong nhiều nguyên nhân khiến cây dễ bật gốc. Cần chấn chỉnh việc chọn cây trồng cũng như kỹ thuật trồng cho đúng.
Đào Văn Thọ 
(Q.Bình Tân, TP.HCM)
T.T - Duy Khang 
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.