Xót xa chuyện cha châm xăng đốt con gái

06/04/2015 17:57 GMT+7

(TNO) Chị Lục Thị Hồng Nhung (36 tuổi), mẹ của bé N.T.H.T (8 tuổi, quê An Giang) bị cha châm xăng đốt gây bỏng nặng toàn thân, xót xa: 'Chẳng lẽ chỉ vì tôi không chịu theo chồng cũ về nhà mà chuyện thành ra thế?'

(TNO) Liên quan đến vụ bé N.T.H.T (8 tuổi, quê An Giang) bị cha châm xăng đốt gây bỏng nặng toàn thân, chị Lục Thị Hồng Nhung (36 tuổi, mẹ bé) tâm sự 'chẳng lẽ chỉ vì tôi không chịu theo chồng cũ về nhà mà chuyện thành ra thế?'.

Mẹ bé Tiến với vết bỏng trên tay do cứu con vẫn luôn túc trực bên phòng bệnh - Ảnh: Lương Ngọc
Theo lời chị Nhung, vợ chồng chị đã kết hôn với nhau gần 10 năm nhưng vì mâu thuẫn thường xuyên nên đã chính thức ly hôn cách đây 3 tháng. Bé T. là con duy nhất của chị Nhung, nhưng vì sống từ nhỏ với nội nên T. được giao cho cha nuôi dưỡng.
“Mặc dù người đưa đơn ly hôn là chồng tôi, nhưng ảnh vẫn hay đến chỗ tôi để năn nỉ tôi quay về, nhất là sau khi tòa công bố quyết định ly hôn”, chị Nhung tâm sự.
Chị Nhung kể lại, khoảng 8 giờ 30 sáng ngày 4.4 khi chị đang bán trái cây tại chợ Vọng Đông (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) thì bé T. chạy đến gọi mẹ "về sống với con với cha". Chồng cũ chị Nhung cũng có mặt, gọi chị về, nhưng chị bảo "đã ly dị rồi nên không về được nữa", thế là xảy ra sự việc.
Chị Nhung nói trong nước mắt: “Chồng cũ thấy tôi không chịu về lập tức lôi con tôi đi, rồi đi thẳng ra xe lấy can xăng treo sẵn đổ trực tiếp từ đầu xuống chân 2 cha con, bật lửa đốt. Tôi chỉ kịp kêu cứu rồi lao vào xé chiếc áo đang cháy để cứu con, rồi quay sang cứu chồng, mọi chuyện xảy ra quá nhanh quá”.
Chị Nhung xót xa nhớ lại hình ảnh lúc bé T. bị cháy, ngồi trên xe để vào bệnh viện cấp cứu mà bé chỉ hỏi miết “con có sao không mẹ, sao nội không cứu con, sao cha làm vậy, mặt con có sao không…?”.
Chị Nhung nói chồng cũ của chị, anh Nguyễn Phú Cường (36 tuổi, quê An Giang), có tiền sử động kinh phải uống thuốc hàng tháng, tính tình nóng nảy.
Được biết số tiền gần 10 triệu mà chị Nhung mang theo khi đưa con đi cấp cứu ở TP.HCM cũng là số tiền đi vay. Từ lúc xảy ra sự việc, chị đã phải đóng tiền cấp cứu, chữa trị cho hai cha con trên dưới 20 triệu đồng. Cũng theo chị, giờ lo nhất là số tiền chữa trị trong thời gian tới vì bác sĩ nói đối với các trường hợp bỏng nặng như bé T., thì chi phí điều trị rất cao.
"Tới đâu gồng đến đó, giờ mong nhất là cháu nó qua giai đoạn nguy hiểm và chồng cũ tôi cũng vậy”, chị Nhung thở dài.
Hiện bé N.T.H.T đang được điều trị tại phòng hồi sức bỏng của khoa Bỏng, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM với chẩn đoán bỏng nặng diện tích 80%, tình trạng diễn tiến khá phức tạp có thể tử vong bất cứ lúc nào. Trong tình trạng tương tự, anh Nguyễn Phú Cường cũng bị bỏng nặng diện tích 48% đang được điều trị tại Phòng săn sóc đặc biệt, khoa Phỏng - Tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.