Xét xử 52 bị cáo hỗn chiến: Cảnh sát trang bị máy dò kim loại để phát hiện hung khí

06/05/2015 15:43 GMT+7

(TNO) Trong phiên xử sáng 6.5, tình hình an ninh trật tự phía trong và ngoài trụ sở tòa án vẫn tiếp tục được siết chặt với hàng trăm cảnh sát luôn túc trực, cổng ra vào tòa án được lực lượng công an kiểm tra bằng máy dò kim loại để tránh trường hợp mang hung khí vào phiên tòa.

(TNO) Trong phiên xử sáng 6.5, tình hình an ninh trật tự phía trong và ngoài trụ sở tòa án vẫn tiếp tục được siết chặt với hàng trăm cảnh sát luôn túc trực, cổng ra vào tòa án được lực lượng công an kiểm tra bằng máy dò kim loại để tránh trường hợp mang hung khí vào phiên tòa.

Ngày thứ 2 xét xử băng nhóm 52 bị cáo truy sát chém nhau kinh hoàng 1Bị cáo Nguyễn Minh Tài tại phiên tòa sáng 6.5 - Ảnh: Mai Trâm
Trong phần xét hỏi, đại viện Viện KSND giữ quyền công tố tập trung vào nhóm bị cáo ngụ tại 2 xã Trung An Và Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ, TP.cần Thơ gồm 20 bị cáo, do Đặng Văn Tâm (Tâm râu) cầm đầu đã kéo từ huyện Cờ Đỏ lên quận Thốt Nốt để cùng “tham chiến” truy sát nạn nhân.
Tại phiên tòa các bị cáo Võ Văn Thắng, Nguyễn Minh Tài, Đặng Trường Giang ... cùng khai nhận với “điệp khúc” sau khi nhận được điện thoại của Tâm râu thì cả nhóm tập hợp lại tại cầu Bắc Đuông (P.Trung Kiên, Q.Thốt Nốt).
Tại đây các bị cáo thấy có 3 bao mã tấu để sẵn và mỗi bị cáo được phát 1 cây cùng với khẩu trang che mặt và được Tâm râu cho biết là đi thanh toán đối thủ, chứ cũng không biết là ai. Đến khi cả nhóm chạy xe đến khu vự lò gạch (cùng P.Trung Kiên) thì gặp các nhóm khác cũng đang tập trung tại đây và cũng được trang bị mã tấu, “bom xăng tự chế” cùng nhiều gạch đá.
Lúc đó Trương Phong Hiền (Hiền kháp) mới ra lệnh kéo đến “san bằng” quán karaoke Tố Trinh. Tuy nhiên khi đến nơi thì thấy trong quán có nhiều công an và dân phòng đang có mặt và đang lấy lời khai những người có liên quan đến việc Trần Ngọc Tuấn (Tuấn 9 ngón, em bà con với Trương Phong Hiền) bị nhóm của chủ quán karaoke Tố Trinh chém trước đó, nên cả nhóm hơn 50 bị cáo mới kéo đến nhà ông Chế Văn Yết (cha ruột Trinh) tìm Trinh để chém trả thù cho Tuấn 9 ngón.
Buổi chiều HĐXX tiếp tục xét hỏi các bị cáo trong nhóm do Châu Ngọc Thưởng (còn gọi là Hưởng, một tay giang hồ cộm cán từ Sóc Trăng lên Cần Thơ, hiện đang bị truy nã đặc biệt) cầm đầu đã chi viện hàng chục bị cáo từ Cần Thơ lên Thốt Nốt để hỗ trợ cho Hiền kháp.
Ngày thứ 2 xét xử băng nhóm 52 bị cáo truy sát chém nhau kinh hoàng Lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp thực hiện lệnh bắt bị cáo Luôn tại phiên tòa - Ảnh Mai Trâm
Cũng trong buổi sáng cùng ngày, bị cáo Lê Hoàng Luôn ( 21 tuổi), ngụ huyện Cờ Đỏ (đang được tại ngoại) đã đến tòa trể gần 2 giờ so với quy định nên đã bị HĐXX ra lệnh bắt ngay tại phiên tòa để đảm bảo cho việc xét xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.