Xem tuổi mỹ phẩm

05/06/2012 03:00 GMT+7

Sau khi mở, các loại mỹ phẩm thường có thời hạn sử dụng khác nhau, nếu không có kiến thức về điều này bạn sẽ vô tình làm hại da.

Thông thường mỹ phẩm có hạn dùng vài năm nếu chưa mở hộp, nhưng sau khi mở chỉ còn từ 3 - 6 tháng. Chưa kể, thời hạn này còn bị rút ngắn do điều kiện bảo quản như môi trường quá nóng hoặc quá ẩm ướt.

Nước hoa

Chai nước hoa sau khi đã sử dụng thì có tuổi thọ khoảng trên dưới một năm, nhưng nếu đặt trong môi trường quá nóng thì nắp chai sẽ chảy nhựa, lượng cồn sẽ nhanh chóng bay hơi và mùi hương sẽ giảm dần. Do đó, muốn giữ hương nước hoa lâu bền, bạn nên giữ lại hộp giấy và luôn cho nước hoa vào hộp giấy đóng kín sau mỗi lần xịt. Bảo quản nơi râm mát và nhớ dùng luân phiên hoặc thường xuyên.

Son

Trên bề mặt thỏi son có xuất hiện các hạt nước nhỏ li ti thì đến lúc bạn cần phải thay mới. Nếu cứ tiếc mà tiếp tục sử dụng thì môi bạn sẽ bị khô và bong tróc.

Mascara

Khi mascara bị khô nghĩa là không còn dùng được nữa, nhiều người tận dụng bằng cách ngâm mascara vào trong nước ấm để dung dịch loãng ra nhưng chỉ có tính tạm thời vì vài ngày sau mascara sẽ lại khô. Nếu cứ tiếp tục sử dụng thì mi mắt sẽ bị rụng và ngứa, nhìn mất thẩm mỹ. Hạn dùng cho mascara trung bình 6 tháng, nếu không sử dụng hết thì cũng nên thay mới.

Phấn nền

Phấn nền dạng lỏng thường báo hiệu sự hết hạn bằng việc phần nước và phần phấn tách biệt nhau, nước lỏng và trong suốt nằm ở phía trên, đừng tiếc, nó sẽ khiến da bạn bị tổn thương và nổi mụn.

Phấn nền dạng bột và bánh cần phải thay mới khi đổi màu hoặc xuất hiện phần phấn trắng trên bề mặt, hoặc nứt thành nhiều mảnh. Việc vệ sinh bông phấn không kỹ cũng khiến phấn nhanh hỏng. Do đó, cứ cách một tuần bạn nên rửa sạch bông phấn bằng nước rửa chén hoặc ngâm trong nước muối để khử khuẩn.

Chì kẻ mắt

Nên chuốt chì kẻ thường xuyên để tránh vi khuẩn bám vào. Khi nhận thấy trên bề mặt chì xuất hiện lớp phấn trắng, sau khi chuốt nhanh gãy thì bạn nên thay mới kẻo màu sẽ không ra đều và gây ngứa mắt.

Những mỹ phẩm khác

Nước hoa hồng đổi mùi, đục và đóng cặn là đã hết hạn dùng. Sơn móng bị khô và nổi lớp dầu lên trên thì không sử dụng được nữa. Kem chống nắng bị vỡ, tách riêng phần kem và nước thì không còn tác dụng chống nắng.

Du Miên

>> Làm đẹp bất ngờ
>> Da đẹp nhờ ăn nhiều hoa quả
>> Trang điểm mắt hoàn hảo
>> Thu giữ nhiều sản phẩm sữa vi phạm nhãn hiệu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.