Xe ôm núi Bà Đen lừa du khách

05/03/2015 15:00 GMT+7

(TNO) Nhiều ngày qua, hàng trăm khách tham quan đến Khu di tích Văn hóa, lịch sử và danh thắng núi Bà Đen (Tây Ninh) đã bị xe ôm lừa, chiếm đoạt tiền đi xe và gây ra nhiều dư luận xấu.

(TNO) Nhiều ngày qua, hàng trăm khách tham quan đến Khu di tích Văn hóa, lịch sử và danh thắng núi Bà Đen (Tây Ninh) đã bị xe ôm lừa, chiếm đoạt tiền đi xe và gây ra nhiều dư luận xấu.

Xe ôm lừa du khách núi Bà Đen 1Hai xe ôm kè theo khách, quảng cáo rằng sẽ đưa đến cáp treo với giá 10.000 đồng/người...
Trao đổi với PV Thanh Niên Online, chị Trần Thị Hạnh (34 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) bức xúc phản ánh, sau khi gia đình chị gửi xe máy ở cổng chính núi Bà Đen, đang định vào cổng đi xe ngựa vào cáp treo thì 2 - 3 người chạy xe ôm vây quanh nói là dịch vụ chở đến cáp treo núi Bà với giá 10.000 đồng/người. Chị nghĩ rằng người của công ty du lịch đón khách nên đồng ý đi.
Nhưng, những xe ôm này lại chạy vòng ra cổng sau rồi bỏ khách ngay tại cổng mà không vào đến cáp treo như lời nói và lấy 50.000 đồng cho 5 người trong gia đình chị.
Chị Hạnh nói: “Nếu ở cổng chính, chúng tôi chỉ cần đi bộ khoảng 10 m đến xe ngựa và chỉ mất 5.000 đồng/người để tới nhà ga cáp treo. Trong khi đó, chúng tôi phải mất 10.000 đồng/người mà phải lội bộ quãng đường hơn 500 m nữa”.
Để kiểm chứng những thông tin này, trong hai ngày 4 và 5.3, PV Thanh Niên Online có mặt tại núi Bà Đen.
Tại cổng chính, khi thấy chúng tôi đang định đi vào cổng thì 3 tài xế xe ôm kè theo cùng 5 người khách khác với lời quảng cáo có thể đưa đến tận cáp treo núi Bà. Khi chúng tôi gặng hỏi có chắc chắn đưa đưa đến tận nhà ga cáp treo không thì người này khẳng định 100% đến nơi mới lấy tiền.
Xe ôm bắt đầu chở 6 khách trên 2 xe, không mũ bảo hiểm, chạy vòng ra cổng sau. Tuy nhiên, khi chở đến cổng sau khu du lịch thì xe ôm bỏ khách xuống và yêu cầu đưa tiền. Hành khách đi cùng đòi đưa đến nhà ga như lời quảng cáo thì người này quát nạt: “Trong khu du lịch ai cho chạy mà đòi chạy. Tôi có phải là nhân viên trong đây đâu mà đòi đưa tới tận nơi. Đưa được tới đây là gần nhất rồi!”.
Xe ôm lừa du khách núi Bà ĐenXe chở khách quá số người quy định và không mũ bảo hiểm
Về vấn đề này, trưa 5.3, trao đổi với PV Thanh Niên Online, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ di lịch núi Bà Đen, ông Nguyễn Trọng Linh, cho biết trung tâm có nắm được thông tin đúng như phản ánh về tình trạng xe ôm lừa khách, nhất là những ngày cao điểm.
Ông nói: “Phía công ty đã cử lực lượng phối hợp cùng Ban quản lý khu du lịch núi Bà Đen và công an các xã phường liên quan tuần tra. Tuy nhiên, khi có lực lượng thì không có tình trạng trên, vắng lực lượng thì các xe ôm này lại lừa khách”.
“Chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng để chấn chỉnh tình trạng này, không để xảy ra những cảnh tương tự khiến hành khách đến tham quan phàn nàn, mất lòng tin” - ông Linh khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.