Xe khách vượt nhau trên cầu làm 4 người chết: Nước mắt đàn ông mất vợ, mất con

07/05/2015 19:51 GMT+7

** 2 xe khách phóng với tốc độ 110 km/giờ và 121 km/giờ (TNO) Con mất mẹ, vợ mất chồng, cháu mất ông,... tai họa, tang thương cùng lúc ập đến 3 gia đình nghèo khó sau khi hai chiếc xe khách điên cuồng vượt nhau trên cầu Ba Si (Trà Vinh), khiến 4 người bỏ mạng tại chỗ, 2 người khác đang trong cảnh "thập tử nhất sinh".

** 2 xe khách phóng với tốc độ 110 km/giờ và 121 km/giờ 

(TNO) Con mất mẹ, vợ mất chồng, cháu mất ông,... tai họa, tang thương cùng lúc ập đến 3 gia đình nghèo khó sau khi hai chiếc xe khách điên cuồng vượt nhau trên cầu Ba Si (Trà Vinh), khiến 4 người bỏ mạng tại chỗ, 2 người khác đang trong cảnh "thập tử nhất sinh".

Chiều cùng ngày, phóng viên Thanh Niên Online đã đến Bệnh viện đa khoa Trà Vinh thăm viếng gia đình các nạn nhân. 

Chở con đi khám bệnh: con mất, mẹ thập tử nhất sinh 
Tại 2 khoa chấn thương chỉnh hình và hậu phẫu của Bệnh viện đa khoa Trà Vinh, không khí đau thương bao trùm. Anh Thạch Mới (35 tuổi, chồng của chị Kim Thị Thanh Xuân là nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu) với vẻ mặt thất thần, không nói nên lời, chỉ còn biết gào khóc.
Gia đình anh Mới và chị Xuân thuộc diện hộ nghèo, hàng ngày đi làm thuê, kiếm sống. Anh chị có 2 người con, đứa lớn tên Thạch Thị Ngọc Giàu, 6 tuổi, học lớp 1 trường tiểu học Ô Kà Đa, xã Phước Hảo, huyện Châu Thành, Trà Vinh, và đứa con nhỏ mới 3 tháng tuổi.
Video hiện trường vụ tai nạn tang thương
Chị Xuân cùng cha Kim Thành Long (60 tuổi, ngụ xã Mỹ Chánh, huyện Châu Thành) và đứa con 3 tháng tuổi tên Thạch Kim Sang gặp nạn khi đang trên đường đi khám bệnh cho bé.
Tai nạn đã cướp đi sinh linh 3 tháng tuổi và người ông 60 tuổi, còn chị Xuân đang trong cảnh "thập tử nhất sinh".
Anh Mới cho hay, hôm nay hai vợ chồng mới dành dụm được số tiền làm thuê vốn đã ít ỏi để nhờ ông ngoại cùng chị Xuân đưa bé Sang đi khám bệnh dời leo ở bụng. Nào ngờ đâu, họa ấp đến gia đình anh, và đến giờ chưa biết kiếm đâu ra tiền để cứu chữa chị Xuân và ma chay cho người ông và đứa con 3 tháng xấu số.
Bé Hữu Luân đang được người thân chăm sóc tại bệnh viện - Ảnh: Vũ Lê
Theo bác sĩ chuyên khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Trà Vinh, đến thời điểm 17 giờ, chị Xuân đã được mổ cấp cứu, xử lý khâu nối gan, và cắt bàn chân phải. Theo chẩn đoán, chị bị sốc chấn thương, vỡ gan, chảy máu bụng, gãy xương đùi trái, gãy xương cẳng tay trái, dập nát bàn chân phải.
Bác sỹ điều trị cho biết khả năng sống sót của chị Xuân rất thấp.
Vợ mất, con trai cấp cứu 
Trong khi đó, bé Trần Hữu Luân (4 tuổi), con của chị Nguyễn Thị Mỹ Hằng (36 tuổi, ngụ ấp Ô Chích, xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành, bị thiệt mạng tại chỗ) cũng đang được cấp cứu. 
Đối mặt với hoàn cảnh không thể đau thương hơn, vợ mất, con thì trong tình trạng nguy hiểm, anh Trần Quốc Thanh (38 tuổi, chồng chị Hằng) vật vã tại khoa chấn thương chỉnh hình. Với anh, hôm nay, bầu trời như đổ sập, tối tăm mặt mũi, đầu óc quay cuồng như điên loạn. Anh Thanh cho hay, chị Hằng bị nạn khi đang trên đường đi chợ mua đồ lòng về bán cháo. 
Anh Thạch Mới, chồng chị Xuân, rầu rĩ ngồi ngóng tin vợ đang được cấp cứu - Ảnh: Vũ Lê
Hoàn cảnh gia đình anh Thanh cũng không khá hơn anh Mới, tai hoạ, tang thương lại đổ dồn lên thêm những mái nhà vốn đã khó khăn càng thêm khốn khó, bi kịch.
Theo thông tin từ Khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa Trà Vinh, các bác sĩ đã nỗ lực hết sức để cứu chữa cho bé Luân và đến chiều nay tình trạng sức khỏe có vẻ ổn hơn. Luân được chẩn đoán bị máu tụ dưới màn cứng bán cầu phải, tổn thương bàn quang.
Còn ông Võ Quốc Phong, 55 tuổi, ngụ xã Phương Thạnh Càng Long, người hành nghề xe ôm bị cướp đi sinh mạng ngay khi xảy ra tai nạn, cũng chẳng khá khẩm hơn 2 gia đình trên. Tai họa thêm một lần nữa không chỉ tước đi những sinh mạng là lao động chính trong gia đình, mà còn đẩy những mái nhà nghèo khó thêm khốn khổ, đau thương.

2 xe khách phóng với tốc độ trên 100km/giờ 

Chiều nay, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cùng ban an toàn giao thông tỉnh đã đến thăm 2 nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Trà Vinh; đồng thời hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 2 triệu đồng, và yêu cầu ban giám đốc và đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện đa khoa Trà Vinh tận tình cứu chữa bệnh nhân cũng như lo mọi chi phí trước mắt cho tới khi bệnh nhân bình phục.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về kiểm tra dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trên hệ thống thông tin của Tổng cục đối với các xe khách nêu trên tại thời điểm 8 giờ 54 phút ngày 7.5 (thời điểm trước khi xảy ra tai nạn), xe 84B-001.27 chạy với tốc độ 121 km/h, xe 84B-002.53 chạy với tốc độ 110 km/h. Đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, nguyên nhân do xe khách chạy quá tốc độ rất cao gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.