Xe khách Phương Trang đâm 7 xe máy: Đêm vĩnh biệt nơi nhà xác

10/09/2015 08:43 GMT+7

(TNO) “Mới hôm qua khi con Tiên gọi về nó còn nói chuyện với tôi mà hôm nay cả nhà nó gặp nạn. Cháu Quỳnh bụ bẫm và khôn lắm. Trò chuyện qua webcam, tôi hỏi nó có thương ngoại không thì nó gật đầu. Hỏi thương thì bỏ ở đâu? Nó giơ tay chỉ chỉ lên đầu. Vậy mà…”, bà Chung nghẹn lời.

(TNO) “Mới hôm qua khi con Tiên gọi về nó còn nói chuyện với tôi mà hôm nay cả nhà nó gặp nạn. Cháu Quỳnh bụ bẫm và khôn lắm. Trò chuyện qua webcam, tôi hỏi nó có thương ngoại không thì nó gật đầu. Hỏi thương thì bỏ ở đâu? Nó giơ tay chỉ chỉ lên đầu. Vậy mà…”, bà Chung nghẹn lời.

Bà nội và ngoại của bé Quỳnh đau đớn trước tin cả gia đình con mình bị nạn - Ảnh: Nguyên Mi

Cơn mưa tầm tã từ chiều đến đêm qua 9.9, khiến những con phố Sài Gòn ướt nhẹp, ngập ngụa như càng làm tâm trí những người thân của các nạn nhân trong vụ tai nạn trên cầu vượt Cây Gõ thêm rối bời.

Chiều tối 9.9 thi thể của bé Bùi Nguyễn Vy Quỳnh (16 tháng tuổi), người gặp nạn trong vụ tai nạn thảm khốc vào sáng cùng ngày được chuyển qua nhà xác bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) trong nước mắt của người thân.

Vừa bước vào nhà xác chúng tôi đã nghe tiếng gào khóc thảm thiết của bà Chung (46 tuổi, quê Bình Thuận), bà ngoại của bé Quỳnh. Ngồi trên ghế đá bà Chung vừa khóc vừa gọi điện báo tin cho người thân ở quê, đứa cháu gái kháu khỉnh của bà đã mất rồi…

“Mới hôm qua khi con Tiên gọi về nó còn nói chuyện với tôi mà hôm nay cả nhà nó gặp nạn. Cháu Quỳnh bụ bẫm và khôn lắm. Trò chuyện qua webcam, tôi hỏi nó có thương ngoại không thì nó gật đầu. Hỏi thương thì bỏ ở đâu? Nó giơ tay chỉ chỉ lên đầu. Vậy mà…”, bà Chung  nghẹn lời.

Ghế và gối của bé Quỳnh nằm tại hiện trường - Ảnh: Đức Tiến

Trong khi bà Chung đang chờ làm thủ tục để nhận thi thể bé Quỳnh, thì ở Bệnh viện Chợ Rẫy, chị Nguyễn Thị Thủy Tiên (SN 1996, mẹ của bé Quỳnh) vẫn đang được cấp cứu ở Khoa chấn thương sọ não. Vì sợ vợ chồng chị Tiên sẽ bị sốc, ảnh hưởng đến sức khỏe nên mọi người đều giấu, không cho biết bé Quỳnh đã mất.

“Hai vợ chồng nó mới cưới nhau không lâu. Thường ngày thì Tiên ở nhà chăm bé Quỳnh còn chồng nó phụ bán hàng với ba mẹ ruột ở Chợ Lớn. Hôm nay hai vợ chồng đang trên đường qua chỗ bà nội thì xảy ra tai nạn”, người cô chồng của chị Tiên cho biết.

Vừa nhìn tấm hình người phụ nữ mặc bộ màu xanh nằm bất động dưới chân cầu vượt Cây Gõ thì bà Chung thét lớn: “Đúng rồi. Đúng là con Tiên rồi. Trời ơi. Sao tông con người ta đến rơi cầu. Con ơi là con”, bà Chung vừa khóc vừa ngồi bệt xuống ghế đá, tay chân run lẩy bẩy khi nghĩ đến cảnh chị Tiên bị xe khách hất văng khỏi cầu Cây Gõ.

“Đúng rồi! Bộ đồ màu xanh này là của con Tiên. Đúng là của nó. Thường ngày nó vẫn mặc bộ đồ này. Lúc vô bệnh viện tôi cũng thấy nó mặc bộ đồ này”, một người thân của chị Tiên xác nhận.

Bà Chung vừa khóc vừa gọi điện báo cho gia đình ở quê việc bé Quỳnh đã mất - Ảnh: Đức Tiến

Tiếng gào khóc của bà Chung và người thân cứ vọng trong khuôn viên nhà xác lạnh lẽo. Người nhà của bé Quỳnh cho hay, sau khi bàn bạc, gia đình quyết định đưa bé Quỳnh về quê cha (Bến Tre) ngay trong đêm 9.9 để an táng.

Chúng tôi, những người đã ghi nhận nhiều ca cấp cứu tai nạn thương tâm, kinh hoàng, thập tử nhất sinh… nhưng khi nhìn hoàn cảnh này không thể kìm lòng. Tất cả dường như chưa hoàn hồn, chưa kịp nhận thức được điều gì đã xảy ra vì sự việc quá nhanh, quá bất ngờ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.