Xe khách đụng xe Camry làm 6 người chết: Giá như có đèn giao thông

30/04/2015 13:28 GMT+7

(TNO) Vụ tai nạn tại giao lộ đường Bà Nà Suối Mơ với đường tránh Nam Hải Vân (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) khiến ô tô bị húc văng hơn 120 mét và 6 người chết, 1 nguy kịch lộ ra bất cập trên tuyến đường này. Giá như đèn tín hiệu giao thông được đưa vào sử dụng sớm hơn thì đã thảm nạn có thể không xảy ra.

(TNO) Vụ tai nạn giao thông ở giao lộ đường Bà Nà Suối Mơ với đường tránh Nam Hải Vân (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) khiến ô tô bị húc văng hơn 120 mét và 6 người chết, 1 nguy kịch lộ ra bất cập trên tuyến đường này. Giá như đèn tín hiệu giao thông được đưa vào sử dụng sớm hơn thì đã thảm nạn có thể không xảy ra.

Xe Camry bị đâm và ủi đi xa hơn 120 mét khỏi giao lộ mới dừng lại - Ảnh: Nguyễn Tú
Sui gia gặp nhau, chưa mừng đã thành đại tang
Sáng 30.4 Bệnh viện Đà Nẵng cho hay nạn nhân cuối cùng trong vụ tai nạn thảm khốc trên là chị Nguyễn Thị Hương Mai (27 tuổi) vẫn chưa qua cơn nguy kịch. Hiện chị Mai đang mang thai khoảng 2 tháng.
Trong số những người chết, ngoài tài xế Nguyễn Hoàng Anh, còn có mẹ ruột của anh là bà Nguyễn Thị Bảy (50 tuổi) cùng con là cháu Nguyễn Chí Hoàng Nguyên (2 tuổi).
Ngoài ra, các nạn nhân trong gia đình nhà vợ của tài xế Anh gồm: cha mẹ và em vợ là ông Nguyễn Văn Bình (60 tuổi), bà Phan Thị Bích Huế (54 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hương Trang (24 tuổi) cũng thiệt mạng
Riêng vợ anh Anh là chị Hương Mai (chị của Hương Trang) vẫn đang hôn mê sâu, chấn thương sọ não, gãy xương đùi trái, nguy kịch.  
Hiện trường vụ tai nạn nhìn từ phía cabin xe khách - Ảnh: Nguyễn Tú
Như Thanh Niên Online thông tin, trưa 28.4 tại giao lộ kinh hoàng trên xảy ra vụ xe khách hãng Tiến Thành BKS 74B – 002.37 do tài xế Lê Nhật Phương (43 tuổi, ngụ TP.Đông Hà, Quảng Trị) điều khiển đâm ngang xe Camry BSK 43A – 123.15 do tài xế Nguyễn Hoàng Anh (28 tuổi, ngụ đường Đống Đa, P.Thuận Phước, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) điều khiển.
Hậu quả, trong 7 người trên xe Camry, 4 người chết tại chỗ, 2 người chết tại bệnh viện và 1 người nguy kịch, tất cả đều là người nhà của tài xế Anh.
 
Xe Camry biến dạng hoàn toàn - Ảnh: Nguyễn Tú
Túi khí ở ghế tài xế bung ra nhưng không cứu được mạng anh Hoàng Anh - Ảnh: Nguyễn Tú
Theo tìm hiểu thì sáng đó nhân dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, vợ chồng ông Bình, bà Huế ở Quảng Bình vào Đà Nẵng thăm nhà sui gia, vợ chồng con gái và cháu ngoại. Anh Hoàng Anh điều khiển xe chở mọi người sau khi đi tham quan Bà Nà về thì gặp nạn.
Người duy nhất trong đoàn thoát nạn là cô em gái của tài xế, do không muốn đi chơi nữa nên đã đón taxi về trước, tuy nhiên chưa về đến nhà thì hay tin tai nạn thảm khốc.
Người nhà nạn nhân đau đớn, thẫn thờ trước vụ việc - Ảnh: Nguyễn Tú
Thân xe bị bẻ cong như tờ giấy - Ảnh: Nguyễn Tú
Nạn nhân bị mắc kẹt bên trong, lực lượng ứng cứu phải cạy khối sắt thép mới đưa được ra ngoài - Ảnh: Nguyễn Tú
Thiếu đèn tín hiệu giao thông
Ngay sau tai nạn, Trung tá Nguyễn Văn Tăng, Trưởng Công an H.Hòa Vang có mặt tại hiện trường đã khẳng định sẽ có đề xuất, kiến nghị giải quyết các bất cập về giao thông tại giao lộ này.
Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng, đường Bà Nà – Suối Mơ là công trình cấp 2, quy mô vĩnh cửu dài 10,46 km nhằm phát triển kinh tế khu vực trung du, miền núi Hòa Vang, rút ngắn tuyến đường du lịch được xây dựng theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao) khánh thành từ 25.4.
Đáng nói, giao lộ tử thần này có đèn giao thông nhưng chưa sử dụng được - Ảnh: Nguyễn Tú
Dù mới chỉ đưa vào hoạt động được 5 ngày, nhưng theo thống kê của Trung tâm Cấp cứu TP.Đà Nẵng giao lộ này hầu như ngày nào cũng xảy ra các vụ tai nạn, va quẹt. Nguyên do, vận tốc thiết kế đường Bà Nà – Suối Mơ là 60km/giờ, lại cắt ngang đoạn xuống dốc của đường tránh Nam Hải Vân. Đa số các phương tiện chạy đường tránh là nhằm tiết kiệm thời gian khi không đi vào trung tâm TP.Đà Nẵng nên thường chạy tốc độ cao, nhưng giao lộ không có gờ giảm tốc. 
Điều đáng nói tại đây có đèn tín hiệu giao thông nhưng vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng trên chốt đèn không hoạt động. 
Trong khi đó, giao lộ này thường xuyên xảy ra ai nạn giao thông bởi giao cắt 2 tuyến đường các phương tiện có vận tốc lưu thông lớn - Ảnh: Nguyễn Tú
Ông Đặng Nam Sơn, Giám đốc Trung tâm điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng TP.Đà Nẵng cho biết, nút đèn tín hiệu nói trên thuộc hạng mục của công trình đường Bà Nà – Suối Mơ hiện chưa bàn giao cho trung tâm quản lý vì nhà thầu mới làm tạm, chưa xây dựng được chế độ chạy đèn.
Video hiện trường vụ tai nạn thảm khốc - Thực hiện: Nguyễn Tú
Thiếu tá Phan Văn Thương, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng cho biết, tuy chưa có thống kê về số vụ va chạm giao thông tại giao lộ này nhưng sau vụ tai nạn thảm khốc trên lực lượng sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan khảo sát, đề xuất các biện pháp xử lý nút giao thông.
Trưa 29.4, có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo xử lý và động viên thăm hỏi gia đình nạn nhân, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu phải khẩn trương đưa vào hoạt động đèn giao thông và làm ngay các gờ giảm tốc để đảm bảo an toàn giao lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.