'Xẻ' đất rừng phòng hộ làm hồ nuôi tôm

23/01/2015 12:13 GMT+7

(TNO) Sáng 23.1, ông Nguyễn Phi Hổ, Phó chủ tịch UBND huyện Đông Hòa (Phú Yên), cho biết lãnh đạo huyện này đã nắm được tình hình và đang chỉ đạo kiểm tra, thống kê những hộ dân lấn chiếm đất rừng phòng hộ ven biển làm hồ nuôi tôm cao triều để quyết liệt xử lý.

(TNO) Sáng 23.1, ông Nguyễn Phi Hổ, Phó chủ tịch UBND huyện Đông Hòa (Phú Yên), cho biết lãnh đạo huyện này đã nắm được tình hình và đang chỉ đạo kiểm tra, thống kê những hộ dân lấn chiếm đất rừng phòng hộ ven biển làm hồ nuôi tôm cao triều để quyết liệt xử lý.

Người dân đào đất rừng phòng hộ để san lấp làm hồ nuôi tôm cao triềuLấy đất từ rừng phòng hộ để san lấp hồ nuôi tôm cao triều
Trước đó, sáng 20.1, PV Thanh Niên Online đã về dòng sông Ngọn, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa (Phú Yên) để ghi nhận phản ánh của người dân xung quanh việc lấn đất rừng làm hồ tôm cao triều ở địa phương này.
Tại đây, hàng chục người dân đang hì hục đào bới và gần chục máy hút cát thi nhau lấy đất từ rừng phòng hộ để san lấp hồ nuôi tôm cao triều. Hồ tôm đã lấn sâu từ 40 - 50 m đất rừng phòng hộ và kéo dài gần cả cây số.
Người dân dùng máy hút cát để khoét sâu vào đất rừng phòng hộNgười dân dùng máy hút cát để khoét sâu vào đất rừng phòng hộ
Trước mặt Đồn biên phòng Hòa Hiệp Nam, người dân kéo điện, dùng máy hút cát để khoét sâu vào đất rừng phòng hộ. Nhiều cây phi lao bị đốn hạ vẫn còn nhầy nhụa mủ. Hoạt động này diễn ra công khai mà chẳng có cơ quan chức năng nào ngăn chặn.
Hiện khu vực sông Ngọn đã hình thành hàng chục hồ nuôi tôm cao triều mới lấn từ rừng phòng hộ ven biển. Mỗi hồ tôm rộng từ 1.000 - 3.000 m2.
Ông Đinh Thuận, Chủ tịch UBND xã Hòa Hiệp Nam, thừa nhận là có sự việc người dân dùng máy hút cát, lấy đất từ rừng phòng hộ để làm hồ nuôi tôm cao triều. Hiện đã có 18 hồ tôm xâm phạm đất rừng phòng hộ.
Những cây phi lao bị người dân đốn hạ để lấy đất làm hồ nuôi tôm
Hàng chục máy hút cát đang băm nát sông Ngọn
Hồ tôm cao triều trái phép lấn đất rừng phòng hộ, tồn tại gần 1 năm nay nhưng vẫn chưa xử lý
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.