Xây trung tâm thương mại, khách sạn gần hồ Gươm

27/03/2013 10:25 GMT+7

(TNO) UBND TP.Hà Nội đã có quyết định xây trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng trên lô đất gần 10 ngàn m2 tại số 10 Trần Nguyễn Hãn và số 27-29 Lý Thái Tổ, gần hồ Gươm vào chiều qua 26.3.

>> Đề xuất rùa Hồ Gươm làm báu vật quốc gia
>> “Ông Tây” nhặt rác ở Hồ Gươm
>> Hà Nội kỳ nhân, kỳ sự - Kỳ 9: Món trang sức của hồ Gươm
>> Vườn tượng Hồ Gươm - Méo mó có hơn không?
>> Lộc vừng hồ Gươm "thay áo" mới

hồ gươm
Khu đất số 27-29 Lý Thái Tổ sẽ mọc lên tổ hợp trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng cho thuê trong thời gian tới - Ảnh: Ngọc Thắng

Theo quyết định, khu đất này hiện đang do Tổng công ty Thiết bị điện Việt Nam quản lý sẽ được chuyển thành đất công cộng để xây dựng.

Với diện tích 9.934 m2, sẽ sử dụng 6.353 m2 để xây tòa nhà có 4 tầng hầm, 4 tầng khối đế và 8 tầng thân. Tổng chiều cao phần thân là 32 m cộng 1 tầng tum cao không quá 3 m. Tổng diện tích mặt sàn xây dựng là 49.179 m2. Dự án được giao cho Tổng công ty Thiết bị điện Việt Nam lập dự án đầu tư và xây dựng.

Việc Chủ tịch UBND TP.Hà Nội quyết định xây trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng gần hồ Gươm khiến không ít người lo ngại ảnh hưởng đến không gian quần thể di tích.

Được biết, năm 2007 UBND thành phố cũng đã đồng ý cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam xây trung tâm tài chính thương mại ở số 69 Đinh Tiên Hoàng nhưng cuối cùng phải đình chỉ do giới chuyên môn và dư luận không đồng tình.

Theo kiến trúc sư Đào Ngọc Nghiêm, Phó chủ tịch hội Quy hoạch kiến trúc Hà Nội, việc xây trung tâm thương mại ở khu đất trên nằm ngoài quy hoạch tổng thể khu vực hồ Gươm nên không ảnh hưởng đến không gian di tích.

hồ gươm
Nhiều người lo ngại, việc xây trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng gần hồ Gươm làm ảnh hưởng đến cảnh quan quần thể di tích - Ảnh: Ngọc Thắng

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.