Xây mộ cha trên nóc nhà

02/04/2013 03:20 GMT+7

Nhiều ngày qua, dư luận trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) xôn xao bàn tán về sự kiện ông Nguyễn Đoàn (81 tuổi, ở thôn Tây, xã An Vĩnh) có hành vi kỳ quặc là quật mộ cha ruột rồi đem về cải táng trên nóc nhà.

Xây mộ cha trên nóc nhà 
Ông Đoàn và phần mộ trên nóc nhà vừa được ông đập bỏ  - Ảnh: Văn Mịnh

Tiếp xúc với chúng tôi, ông kể: Tháng chạp năm Nhâm Thìn (khoảng đầu năm 2013), sau nhiều lần bàn bạc, xin ý kiến tộc họ và chính quyền địa phương cho phép di dời phần mộ cha mình từ khu vườn nhà con trai về khu thổ mộ của tộc họ nhưng không được đồng ý, ông quyết định đưa hài cốt cha mình về nhà phơi khô, giã nhỏ bỏ vào lọ để thờ tự. Sau đó, ông mua gạch, xi măng để xây mộ cha mình ngay trên nóc nhà.

Việc làm kỳ quái của ông Đoàn bị người dân địa phương cho rằng không thể chấp nhận được. Ông Trần Bút, Chủ tịch UBND xã An Vĩnh, cho biết khu thổ mộ của tộc họ Nguyễn nằm trong quy hoạch di dời theo chương trình xây dựng nông thôn mới của xã. Khi biết ông Đoàn muốn dời phần mộ cha mình vào đây, chính quyền đã mời ông đến làm việc, hứa sẽ cấp đất và yêu cầu ông di dời vào nghĩa trang của xã nhưng ông không chịu. Ngày 1.4, thượng tá Lê Văn Phú, Trưởng công an huyện Lý Sơn cho biết, sau khi nghe phản ánh của người dân, công an huyện đã phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện và xã tiến hành kiểm tra việc này. Bước đầu, đoàn kiểm tra xác định ông Đoàn có xây phần mộ bằng gạch trên nóc nhà nhưng khi kiểm tra bên trong, thì không thấy hài cốt. Theo người dân sống xung quanh, khi phát hiện đội kiểm tra liên ngành, ông Đoàn đã kịp cất giấu hài cốt ở một nơi nào đó. Còn ông Đoàn thì bảo: “Tôi có xây mộ cha mình trên nóc nhà, nhưng chỉ để đánh lừa dư luận, chứ hài cốt cha mình thì tôi đã đem chôn ở một nơi bí mật”.

 Văn Mịnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.