Vượt đèn đỏ có thể phải đứng tại chỗ

23/12/2013 09:00 GMT+7

Bên cạnh việc bêu tên người vi phạm giao thông lên báo chí, cơ quan chức năng đang tiếp tục đề xuất biện pháp tương tự đối với những cơ sở đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) có nhiều “sản phẩm” gây ra tai nạn giao thông (TNGT) lên báo chí.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, cho biết mới đây cơ quan này đã kiến nghị Bộ GTVT bổ sung quy định cho phép công khai những trung tâm đào tạo, sát hạch GPLX và trung tâm kiểm định xe cơ giới đào tạo ra nhiều lái xe gây TNGT, đặc biệt là TNGT nghiêm trọng, lên các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương.

 Ông Nguyễn Hoàng Hiệp còn cho biết ủy ban đang nghiên cứu xem xét đề xuất với cơ quan liên quan một số hình thức chế tài mềm, bổ sung bên cạnh việc xử phạt tiền, giữ GPLX, tạm giữ xe... như hiện nay. Ví dụ, xem xét việc đề xuất bổ sung hình phạt mềm đối với những người cố tình vượt đèn đỏ bằng cách yêu cầu đứng đúng khu vực vi phạm đó trong một khoảng thời gian nhất định để xem người dân nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông ra sao.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.