Vườn hồng

01/04/2012 03:18 GMT+7


Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi, hồi anh còn mài đũng quần trên ghế nhà trường như tụi em bây giờ, có cô bạn gái nào đau khổ vì anh không? (mai thuc sinh, yahoo)

Hình như là... không có! Nhưng ngược lại thì có hàng tỉ!

Anh Bồ Câu ơi, những người chat trên mạng có đáng tin không hở anh? Họ tìm bạn một cách nghiêm túc hay chỉ chat cho khuây khỏa nỗi buồn, và hết buồn rồi thì họ quên mình ngay? (con co be be, yahoo)

Chuyện đó tùy người em à. Chat chỉ một phương tiện, nghiêm túc hay không là do người sử dụng cái phương tiện đó. Để chắc ăn, em chat sao cho... càng lúc họ càng buồn thêm, không bao giờ cảm thấy khuây khỏa, thế thì họ buộc phải nghĩ đến chuyện nghiêm túc thôi!


Minh họa: DAD

Em xin chào anh Bồ Câu! Em là một độc giả thường xuyên của báo Thanh Niên và rất yêu thích chuyên mục Vườn Hồng của anh. Hiện em đang có một khúc mắc nhỏ mong anh giúp em với. Em và bạn em đều sinh năm 1989, tụi em quen nhau được 3 năm rồi, hai đứa xác định sẽ xây dựng gia đình (em là mối tình đầu của cô ấy, còn cô ấy là người thứ mấy của em thì em cũng không nhớ nữa). Tuy nhiên em cảm thấy rất kỳ là khi hai đứa nói chuyện với nhau rất hay tranh cãi, rồi giận nhau, nói chia tay (có khi em nói, có khi cô ấy nói). Những lúc đó em thấy rất ghét cổ.  Nhưng về nhà chỉ im lặng được 2-3 ngày là lại liên lạc với nhau (có khi em, có khi cô ấy). Và trong thời gian không gặp nhau em rất nhớ, rất mong được gặp cô ấy. Gặp nhau lại thấy yêu thương. Rồi lại cãi nhau. Y như một vòng tròn có chu kỳ khép kín vậy. Em rất muốn thoát ra khỏi cái vòng tròn đó. Cãi nhau nhiều nhưng lại không chia tay được. Sao kỳ lạ vậy anh? Anh có gặp trường hợp nào như em chưa? Và em phải làm sao đây? Hay là hai đứa tụi em còn con nít quá. Thú thực em rất muốn cô ấy làm vợ em. Mọi kế hoạch tương lai của em đều có cô ấy trong đó. Em đã có việc làm ổn định rồi. Em rất mong thư anh. Chúc anh một ngày vui vẻ. (duong thong, gmail)

Tình yêu là một sự pha trộn giữa lòng bao dung và tính ích kỷ, thấy thương nhau hay thấy... muốn cãi nhau là do trong thời điểm đó cái nào chiếm ưu thế. Chưa kể những khác biệt về tính cách, sở thích cũng góp phần gây ra những xung đột. Người ta vẫn bảo người này là một nửa của người kia nhưng trên thực tế không có hai nửa nào hoàn toàn trùng khớp với nhau. Tình yêu sẽ giúp mỗi người tự mài giũa những góc cạnh xù xì của mình mỗi ngày để cả hai dần thích ứng với nhau qua thời gian. Em và bạn em đang trong quá trình “mài giũa” đó thôi! Đừng quá lo lắng về chuyện cãi nhau, nếu cả hai đều cảm thấy yêu thương nhau thật lòng!


Minh họa: DAD

Một người đẹp trai có phải là người dễ thành công trong tình yêu cũng như ngoài xã hội? (hotboy thoi nay, yahoo)

Không hẳn. Trong tình yêu, nếu tâm hồn bên trong không đẹp như hình thức bên ngoài thì người đàn ông đẹp trai đó khó có thể giữ được tình yêu lâu bền. Thành công trong xã hội càng không dễ, vì ngoại hình không thể thay thế cho kỹ năng, óc thông minh, sự năng động và tính sáng tạo.


Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi, người bạn gái lý tưởng của anh là mẫu người như thế nào, anh có thể cho em biết không? (trang van hoang huynh, gmail)

Có những người con gái khi ở xa người yêu thì ngỡ như mình sắp chết nhưng khi được ở bên cạnh người yêu thì lại có cảm giác như mình đã... chết rồi! Bạn gái lý tưởng của anh là người trái ngược với mẫu người anh vừa kể.

Anh Bồ câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.