Vườn hồng

15/04/2012 03:17 GMT+7


Minh họa: Dad
 

Tục ngữ có câu “Có công mài sắt có ngày nên kim”. Theo anh, câu đó có đúng trong lĩnh vực tình yêu không ạ? (le thanh hai, yahoo)

Câu tục ngữ này nói về quy luật vật lý chứ không phải nói về... quy luật tâm lý. Dĩ nhiên, nó đề cao đức tính kiên trì và trong thực tế với đức tính này con người ta có thể thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Nhưng tình yêu xưa nay vẫn vận hành không theo quy luật nào, do đó kiên trì chỉ là yếu tố “cần” chứ chưa phải là yếu tố “đủ”. Dân gian cũng nói “Đẹp trai không bằng chai mặt”, nhưng rõ ràng vừa “đẹp trai” vừa “chai mặt” vẫn tốt hơn!

Anh Bồ Câu ơi, nhiều người bảo tình yêu là chuyện duyên số, do trời định. Nếu vậy tình yêu sẽ tự đến với mình chứ mình đi kiếm nó làm gì cho mất công hở anh? Cứ nằm nhà đắp chăn ngủ khò thì cũng có lúc nó tới đập cửa nhà mình mà! (phan thanh hoa, gmail)

Nếu em tin rằng tình yêu sẽ đi kiếm mình theo mệnh lệnh của duyên số thì ít ra em cũng phải chường mặt ra đi lơn tơn cho nó thấy đường mà kiếm em chứ! Nếu ỷ lại vào duyên số mà chọn cho mình cách sống thụ động thì duyên số nó cũng làm lơ mình luôn em à!

Anh Bồ Câu ơi, anh có thích có thật nhiều người yêu không? (cong tu mien tay, yahoo)

Em đừng xúi dại! Xưa nay chiến tranh nổ ra cũng chỉ vì những ý thích ngông cuồng như vậy đó em!

Em hỏi nhỏ có thích em không, nhỏ bảo thích. Nhưng khi em hỏi nhỏ có chịu làm bạn gái em không thì nhỏ bảo nhỏ còn phải suy nghĩ thêm. Sao kỳ cục vậy hở anh? Đã thích mà còn suy nghĩ thêm! Nhỏ làm em rối quá! (tran trung thanh, yahoo)

 
Minh họa: Dad

“Thích” là một chuyện, còn “đồng ý làm bạn gái” là một chuyện khác (còn hơn cả “thích” nữa), phải để con gái nhà người ta suy nghĩ chứ! Nhỏ nói vậy là thành thật, còn hơn là nhỏ bảo sẵn sàng làm bạn gái em nhưng có thích em hay không thì nhỏ phải suy nghĩ thêm, lúc đó em mới rối!

Tình cờ bắt gặp bạn gái mình đi chơi với một chàng trai lạ, làm sao để giữ bình tĩnh ngay lúc đó hả anh? (em trai dau kho, yahoo)

Có nhiều cách nghĩ giúp mình không manh động trong tình huống này. Nghĩ: “Tội nghiệp anh chàng khờ khạo kia ghê! Hắn đâu có biết ngày hôm qua cô này vừa đi chơi với mình!”. Nếu thấy cách nghĩ này giống phép thắng lợi tinh thần của AQ quá thì nghĩ theo cách thực tế hơn (nghiêng về thể xác hơn là tinh thần): “Sao trông hắn giống... võ sĩ quyền Anh quá vậy ta?”.

Khi ở cạnh người con gái này, em thấy nhớ người con gái kia. Nhưng khi ở cạnh người con gái kia, em lại thấy nhớ người con gái này. Vậy là em yêu cả hai rồi phải không anh? (su tu biet yeu, yahoo)

 
Minh họa: Dad

Cái đó gọi là “tiêu” thì đúng hơn! Chạy lăng xăng như em, tương lai có thể thấy trước: Cho đến khi cả hai người con gái đều đi lấy chồng thì em đứng giữa đường thở dốc, yếu ớt và không còn hơi sức, người bẩn thỉu hôi hám, chảy máu cam, bị ghẻ... Em biết chuyện một con dê bị chết đói vì phân vân không biết nên ăn bó cỏ nào giữa hai bó cỏ hay không?

Thằng bạn em nó quen với cả chục cô gái, cô nào cũng đẹp hết anh ơi. À, nói chính xác thì trong 10 cô gái nó quen có 9 cô đẹp, một cô nhìn rất bình thường, có thể nói là xấu cũng được. Thế mà cuối cùng nó yêu cô thứ 10, tức là cô có nhan sắc trung bình đó, anh à. Tụi em khi biết chuyện, đứa nào cũng muốn té ngửa luôn. Tại sao vậy hở anh? Hay bạn em có vấn đề về “khiếu thẩm mỹ”? (le minh khoi, gmail)

Con người ta yêu ai đó đâu phải chỉ vì ngoại hình. Quan trọng là tính tình, tâm hồn nữa. Có kẻ “xấu người đẹp nết”, có kẻ “đẹp người xấu nết”. Đừng đánh giá bạn em thấp như thế! Biết đâu bạn em là bậc cao thủ trong nhìn người thì sao!               

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.