Vừa ra tù lại giết người cướp của, giấu xác trong vườn điều

05/08/2015 16:55 GMT+7

(TNO) Ngày 5.8, TAND cấp cao tại TP.HCM bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Hà Minh Biên (23 tuổi, ngụ Hải Dương) về 2 tội giết người và cướp tài sản.

(TNO) Ngày 5.8, TAND cấp cao tại TP.HCM bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Hà Minh Biên (23 tuổi, ngụ Hải Dương) về 2 tội giết người và cướp tài sản.

Giết người cướp của rồi giấu xác trong vườn điềuBiên trong giờ nghị án - Ảnh: Ngọc Lê
Theo bản án sơ thẩm, tháng 5.2014, Biên chấp hành xong hình phạt tù về tội “Trốn khỏi nơi giam giữ”. Vì không có việc làm nên Biên bỏ nhà đi vào sống với cậu ruột Phạm Văn Đông ở tỉnh Đồng Nai, giúp cậu mình làm nghề thợ rèn.
Tối 14.10.2014, Biên lấy đồ dùng cá nhân và 1 con dao bỏ trong túi rồi bỏ nhà đi kiếm việc làm khác.
Ngày 15.10.2014, Biên đón xe bus đến gần Trại giam Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) rồi xuống xe đi bộ. Trong lúc ngồi nghỉ, Biên nảy sinh ý định cướp tài sản của người đi đường để lấy tiền tiêu xài.
Biên chuẩn bị một con dao trong túi quần và cắt một sợi dây cột bò trong vườn điều để làm phương tiện gây án rồi đi tìm "mồi". Đến một vườn điều gần đó, Biên thấy một chiếc xe máy dựng dưới gốc điều mà không có người coi giữ nên định chiếm đoạt.
Một lúc sau, bà Trương Thị Liên (50 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) mang bó cỏ lên xe chuẩn bị đi về thì Biên lao tới dùng dao kề cổ khống chế. Bị tấn công bất ngờ, bà Liên đành làm theo, Biên trói nạn nhân lại rồi lục soát người bà Liên chiếm đoạt 2 điện thoại và hơn 1 triệu đồng.
Khi bà Liên kêu cứu, Biên dùng 2 mảnh khăn siết cổ bà Liên cho đến khi bà nằm bất động. Sau đó, Biên kéo xác nạn nhân đến giấu ở những cây điều.
Ngày 26.10.2014, Biên bị bắt khẩn cấp. Ngay sau đó, TAND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu xét xử sơ thẩm, tuyên mức án tử hình đối với Biên. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.