'Vua bạc' gốc Việt bị bắn chết tại Úc

11/09/2014 09:00 GMT+7

Cảnh sát Úc ngày 10.9 cho biết một người đàn ông gốc Việt tên Peter Tân Hoàng (còn có tên khác là Peter Minh Nguyễn) bị bắn chết tại thành phố Sydney, có thể do dính líu tới xã hội đen.

‘Vua bạc’ gốc Việt bị bắn chết tại Úc
Nạn nhân Peter Tân Hoàng - Ảnh: ABC

Theo Đài ABC, nạn nhân 36 tuổi được phát hiện trong tình trạng nguy kịch với nhiều vết đạn tại công viên Croydon ở Sydney vào ngày 7.9 và đã tử vong tại bệnh viện. Giới chức Úc cho hay Hoàng là tay cờ bạc khét tiếng và từng tiêu tốn tới hơn 90 triệu AUD (hơn 82 triệu USD, khoảng 1.700 tỉ đồng) tại các sòng bạc khắp nước. Nguồn tài sản của Hoàng hết sức mờ ám khi người này thường nói mình làm những công việc có thu nhập thấp, thậm chí từng nhận trợ cấp của chính phủ Úc nhưng lại không khai thuế trong một thời gian dài. Luật sư của Hoàng thì cho biết thân chủ kiếm được 600.000 AUD sau 2 lần trúng xổ số vào năm ngoái.

Trong khi đó, tờ Daily Telegraph dẫn lời đại diện sòng bạc Crown ở thành phố Melbourn cho biết Hoàng là một trong những khách hàng quan trọng nhất của họ và gần như lúc nào cũng có trong người số tiền mặt hơn 1 triệu AUD. Khi chơi, Hoàng đặt cược rất lớn và có lần “nướng” sạch hơn 13 triệu AUD. Ngoài ra, cảnh sát Úc từng bắt giữ Hoàng tại sòng bạc Crown hồi tháng 10.2012 với cáo buộc dính líu tới các băng nhóm tội phạm gốc Á và sử dụng tiền có nguồn gốc phi pháp. Hoàng đã bác bỏ mọi cáo buộc nhưng tòa án đã cấm ông ta ra nước ngoài cho đến khi diễn ra phiên xử chính, dự kiến được tiến hành vào tháng 8.2015. Vì thế, có ý kiến cho rằng cái chết của Hoàng có thể là do xã hội đen muốn bịt đầu mối. Hiện cảnh sát đang truy lùng 2 nghi phạm trong vụ án.

Theo Daily Telegraph, Hoàng đến Úc vào cuối thập niên 1990 và sống một mình tại Sydney. Tuy nhiên, nạn nhân vẫn còn thân nhân ở VN và từng về nước hơn 10 lần kể từ năm 2000.

Danh Toại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.