Vụ xe buýt lao xuống mương: Đã giải cứu 35 người

09/02/2011 10:36 GMT+7

(TNO) Sáng 9.2, ông Hà Trung Kháng - Bí thư đồng thời là Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa (Phú Yên) cho biết, đã giải cứu được 35 người bị nạn trong chiếc xe buýt 78K-7304 của Doanh nghiệp Cúc Tư khi xe này lao xuống dòng kênh mương chính bắc nằm dọc Quốc lộ 25. >> Xe buýt lao xuống mương, nhiều hành khách phải cấp cứu

Theo ông Kháng, sau khi xe buýt trên bị nạn, cơ quan chức năng đã huy động lực lượng quân sự, công an phối hợp cùng người dân địa phương nhanh chóng giải cứu người bị kẹt trong xe. Những hành khách sức khỏe bình thường thì đưa về gia đình, những hành khách bị thương đưa đi bệnh viện cấp cứu. Đến 8 giờ sáng nay chỉ còn hai nạn nhân còn điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên là cháu bé 8 tuổi và cụ già 75 tuổi, nhưng sức khỏe cả hai đã trở lại bình thường.

Ông Kháng cho biết thêm, do không xác định được số lượng hành khách trên xe lúc gặp nạn nên đã tổ chức lực lượng tìm kiếm dàn thành hàng ngang dưới lòng kênh mương để dò tìm suốt từ 20 giờ hôm qua đến 8 giờ sáng nay. Đến giờ, lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy người bị nạn nào chết trong vụ tai nạn trên. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, UBND huyện Phú Hòa đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người bị nạn đang điều trị tại bệnh viện, mỗi người 500.000 đồng.

Cũng trong sáng nay, các cơ quan chức năng đã tiến hành giám định kỹ thuật để xác định nguyên nhân vụ tai nạn. Đồng thời, kiểm tra để xác định chính xác số lượng hành khách trên xe lúc xảy ra tai nạn.

 

 
Dùng lưới B40 chắn ngang vùng hạ lưu kênh mương để tìm kiếm


Lực lượng thanh niên xung kích dàn hàng ngang để tìm kiếm người bị nạn và tài sản trong vụ tai nạn xe buýt


Nhiều người dân hiếu kỳ chen lấn đi xem nên gây ùn tắc giao thông


Cơ quan chức năng đang tiến hành giám định xe buýt bị nạn

Tin, ảnh: Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.