Vụ VNPT quyết định thu hồi sim trả trước chưa kích hoạt

08/11/2011 00:31 GMT+7

* Sim tiền tỉ “quá đát” sẽ bằng giá sim thường? Một tuần sau khi đăng bài Thu hồi hàng triệu sim điện thoại liên quan đến Quyết định 978 của Tập đoàn bưu chính viễn thông VN - VNPT (ban hành 6.7.2011) về thời hạn sử dụng của SIM/KIT (sim) trả trước của hai mạng MobiFone/Vinaphone, Thanh Niên đã nhận được “giải trình” của VNPT về vụ việc này.

Ông Bùi Quốc Việt, người phát ngôn của VNPT giải thích, theo luật Viễn thông, DN và người sử dụng dịch vụ phải tuân thủ các yêu cầu về việc khai thác, sử dụng tài nguyên viễn thông hiệu quả, tiết kiệm và đúng mục đích, tránh lãng phí. Nhưng trong thời gian qua, đã có nhiều phản ánh thực trạng lãng phí nguồn tài nguyên này. Do đó việc đưa ra một quy định về thời hạn sử dụng sim số thuê bao là cần thiết. Nếu không có biện pháp phát triển hợp lý, sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng đầu số của DN, đồng thời ảnh hưởng đến quyền lợi của các khách hàng khác do họ không có điều kiện tiếp cận với các số thuê bao đang tồn đọng tại các đại lý.

Đại diện VNPT cũng cho biết quyết định này của VNPT đã có dự tính phân loại về loại sim sẽ bị thu hồi khi vượt quá thời hạn sử dụng mà chưa kích hoạt, chứ không phải tất cả các sim của VNPT. Theo đó, những sim thuộc diện thu hồi chủ yếu là những sim số đã phát hành hơn 2 năm. Do đó, số lượng sim sẽ không nhiều như đánh giá của các đại lý. Đến thời điểm 31.12.2013 mới có thể biết chính xác được có bao nhiêu bộ sim đã phát hành hơn 2 năm vẫn chưa được kích hoạt.

Theo một lãnh đạo phụ trách kinh doanh của một nhà mạng thuộc VNPT, nhiều khả năng các sim “đẹp” có giá đến hàng trăm triệu đồng thậm chí hàng tỉ đồng mà các đại lý đang găm giữ, rao bán sẽ có thể được thu mua lại theo giá sim thông thường và đi kèm với đó là các hóa đơn chứng từ đầy đủ. Bởi về mặt quản lý nhà nước thì các thuê bao đều bình đẳng về quyền lợi và trách nhiệm.

Tr.Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.