Vụ thú lạ ở Quảng Ngãi: Heo rừng không phải là mãnh thú tấn công chó

24/05/2011 00:22 GMT+7

Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi hôm qua khẳng định, việc người dân ở xã Bình Thuận, H.Bình Sơn bắt được một con heo rừng, sau đó đồn thổi rằng đó chính là thú lạ đã xuất hiện và tấn công ăn thịt nhiều con chó của các gia đình ngư dân ở làng chài Sơn Trà và Tân Hy (xã Bình Đông, H.Bình Sơn) từ đêm 6-11.5 vừa qua là tin đồn nhảm.

Qua đối chiếu dấu chân trên cát của thú lạ ở làng chài Sơn Trà thì không thể là chân heo, hơn nữa đặc tính của heo rừng là không bao giờ ăn thịt chó.

Được biết, tối 20.5, một số thanh niên ở thôn Đông Lỗ, xã Bình Thuận phát hiện một con heo rừng (cách thôn Sơn Trà, xã Bình Đông chừng 3-4 km) nên đã vây bắt, sau đó khiêng về sân vận động xã. Lực lượng chức năng đã đến hiện trường lập biên bản. Qua xác minh, heo rừng này là của ông Lê Cu (ở xã Bình Đông) mua của một trung tâm giống ở Quảng Ngãi từ năm 2009 về làm giống, nặng 96 kg.

Sáng 20.5, con heo rừng này bị sổng chuồng, sau đó vì bị nghi là “mãnh thú” nên đã bị đánh gần chết khiến ông Lê Cu đành phải giết thịt để bán.

Hiển Cừ

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.