Vụ thảm sát ở Bình Phước: Bị can Trần Đình Thoại khai gì?

10/08/2015 15:55 GMT+7

(TNO) Tại cơ quan công an, bị can Trần Đình Thoại khai nhận, tối 5.7, Thoại và Nguyễn Hải Dương tìm đến nhà ông Lê Văn Mỹ nhưng Dư Minh Vỹ (cháu trai ông Mỹ) không chịu ra mở cửa. Vì vậy, Dương và Thoại quay về.

(TNO) Tại cơ quan công an, bị can Trần Đình Thoại khai nhận, tối 5.7, Thoại và Nguyễn Hải Dương tìm đến nhà ông Lê Văn Mỹ nhưng Dư Minh Vỹ (cháu trai ông Mỹ) không chịu ra mở cửa. Vì vậy, Dương và Thoại  quay về.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (mặc sắc phục, bìa trái), Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an (C45), trực tiếp lấy lời khai nghi phạm Nguyễn Hải Dương - Ảnh: CA
Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, ngày 9.8, Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú quận Gò Vấp, TP.HCM), bị can liên quan trong vụ thảm sát 6 người ở xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, Bình Phước), đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “giết người, cướp tài sản”. Bước đầu, Thoại đã thú nhận hành vi của mình.
Theo lời khai của Thoại, trước khi vụ thảm sát xảy ra, Nguyễn Hải Dương (24 tuổi) đã lên kế hoạch với Thoại và Thoại đồng ý tham gia.
Tối ngày 5.7, Dương và Thoại đến nhà ông Lê Văn Mỹ để thực hiện mưu đồ của Dương. Tuy nhiên, khi Dương gọi cho Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu trai ông Mỹ) thì Vỹ không chịu xuống mở cửa. Vì vậy, Dương và Thoại không thể thực hiện kế hoạch.
Sau đó, Thoại thay đổi ý định, từ chối tham gia, nên Dương chuyển sang rủ Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Hóc Môn, TP.HCM) để thực hiện kế hoạch cùng mình.
Một lãnh đạo của Bộ Công an cho biết ban đầu Dương đã không khai gì về việc Thoại có liên quan đến vụ thảm sát.
Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, dự kiến ngày mai (11.8), cơ quan công an sẽ thực hiện thực nghiệm điều tra theo đúng quy định pháp luật để đảm bảo tính khách quan của vụ án. Việc thực nghiệm điều tra sẽ được tiến hành tại Công ty Quốc Anh, nơi xảy ra vụ thảm sát. 
Được biết, việc thực nghiệm điều tra có thể bao gồm luôn thời điểm Dương và Thoại đến nhà ông Mỹ nhưng không thể thực hiện hành vi mà quay về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.