Vụ tai nạn thảm khốc, 34 người chết: Tốc độ bất thường của xe khách

20/05/2012 03:23 GMT+7

Chiều qua 19.5, đại tá Đoàn Quốc Thư, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết lực lượng điều tra đang nỗ lực làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên cầu 14 qua sông Sêrêpốk xảy ra đêm 17.5 làm 34 người chết và hơn 20 người khác bị thương. “Tuy nhiên, vẫn còn phải xác định đầy đủ một số yếu tố mới có thể quyết định khởi tố vụ án hay không” - ông Thư nhận định.

Theo số liệu từ thiết bị giám sát hành trình bằng định vị vệ tinh GPS của chiếc xe khách được ông Lê Xuân Biểu - Giám đốc Sở GT-VT - cung cấp, thời điểm xe bị nạn là 22 giờ 20 phút 11 giây, tốc độ xe là 74 km/giờ. Nhưng vào lúc 22 giờ 19 phút 37 giây, tốc độ là 42 km/giờ; còn trước đó 22 giờ 18 phút 35 giây, tốc độ lên tới 79 km/giờ. Theo ông Biểu, cần có chuyên gia phân tích các số liệu này để hiểu điều gì xảy ra với chiếc xe khách, có liên quan đến tình trạng an toàn kỹ thuật của xe, điều khiển của tài xế và nguyên nhân tai nạn hay không.

Khi được hỏi về những lời kể của người dân tại hiện trường có một nhóm thanh niên đua xe máy, hoặc trộm chó bị đuổi đã phóng xe lấn đường nên tài xế xe khách đánh tay lái để tránh, dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc trên, ông Biểu cho rằng đây chỉ là những thông tin ban đầu và vụ việc đang được cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.

Đến chiều qua, đã có 2 nạn nhân là Trần Văn Chuyên và Nguyễn Nhựt Trường bị chấn thương nặng phải đưa đi TP.HCM điều trị. Bác sĩ Nguyễn Đại Phong, Phó giám đốc BV đa khoa Đắk Lắk, cho biết có 6 nạn nhân bị thương nhẹ được xuất viện, một trường hợp tự chuyển viện; 12 nạn nhân còn lại vẫn đang được chữa trị tích cực.

HTX Quyết Thắng - đơn vị quản lý chiếc xe bị nạn - đã hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 20 triệu đồng, ở tỉnh xa từ 25 đến 30 triệu đồng. Chi nhánh Công ty đạm Phú Mỹ tại Đắk Lắk hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 1 triệu đồng, người bị thương 500.000 đồng. Một số doanh nghiệp cũng đang chuyển tiền đến Hội Chữ thập đỏ tỉnh để giúp đỡ các nạn nhân.

T.Ngọc Quyền

>> Vụ tai nạn thảm khốc 34 người chết: Kẻ mồ côi, người khóc con
>> Chưa thể khởi tố vụ tai nạn thảm khốc ở Đắk Lắk
>> Họa chết người" trên quốc lộ 14
>> Tai nạn thảm khốc, 34 người chết
>> Xe khách rơi xuống sông, 34 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.