Vụ rút ruột đường cao tốc: Cơ quan an ninh của Bộ Công an vào cuộc

28/12/2013 03:15 GMT+7

Sáng 27.12, đại diện Cục An ninh kinh tế tổng hợp, Tổng cục An ninh II (Bộ Công an) đến tòa soạn Báo Thanh Niên thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến bài báo Rút ruột đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đăng ngày 24.12.

Tại buổi làm việc, PV Thanh Niên đã cung cấp cho cơ quan công an một số tài liệu liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra. Đại diện cơ quan an ninh đánh giá cao nội dung bài báo, sự phản ánh kịp thời đã giúp cơ quan chức năng, các đơn vị liên quan chấn chỉnh công tác quản lý xây dựng.

Cùng ngày, Báo Thanh Niên nhận công văn của Công ty Posco E&C (nhà thầu Hàn Quốc) trình bày thêm ý kiến xung quanh bài báo nói trên. Công ty nhận trách nhiệm của mình trong việc quản lý và đào tạo đội ngũ nhân viên còn nhiều bất cập; đồng thời cho biết đang cho di dời toàn bộ những vị trí chưa đạt chất lượng và thi công lại theo đúng yêu cầu kỹ thuật. Bên cạnh đó, công ty sẽ rà soát lại toàn bộ khối lượng đã thi công; nếu phát hiện không đạt sẽ cho thi công lại bằng chi phí của nhà thầu. “Thông qua Báo Thanh Niên, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả các quý báo và các bạn đọc vì những khiếm khuyết, bất cẩn làm ảnh hưởng đến chất lượng móng tường hộ lan mà chúng tôi đã không kiểm soát được trong quá trình thi công. Nó cũng gây ra dư luận xấu trong xã hội” - ông Sang Hoon-lee (Giám đốc dự án của nhà thầu) - trình bày.

Đàm Huy

>> Vụ 'rút ruột' đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây: Kỷ luật nhiều cá nhân
>> Video: Cận cảnh vụ rút ruột đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
>> Vụ rút ruột đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây: Xử lý nghiêm cá nhân, đơn vị liên quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.