Vụ ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương: Thủ tướng chỉ đạo xử lý những tổ chức, cá nhân sai phạm

24/12/2014 04:27 GMT+7

Chiều 23.12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức cuộc họp thông báo một số việc liên quan đến ông Huỳnh Uy Dũng (53 tuổi, ngụ TP.HCM) tố cáo ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Chiều 23.12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức cuộc họp thông báo một số việc liên quan đến ông Huỳnh Uy Dũng (53 tuổi, ngụ TP.HCM) tố cáo ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Ông Nguyễn Minh Giao, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương, cho biết sau khi Thanh tra Chính phủ (TTCP) có kết luận, ông Huỳnh Uy Dũng đã có đơn thư kiến nghị phúc tra lại kết luận thanh tra. Tuy nhiên, ngày 19.12, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đồng ý với kết luận nội dung xác minh, kiến nghị biện pháp xử lý tố cáo của TTCP tại Văn bản số 38 (ngày 27.5.2014) và Văn bản số 84 (ngày 31.10.2014). Giao cho TTCP thông báo tới ông Huỳnh Uy Dũng kết quả giải quyết tố cáo theo quy định của luật Tố cáo. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương tổ chức thực hiện các kiến nghị của TTCP, khẩn trương khắc phục những thiếu sót, vi phạm trong quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng; xử lý theo thẩm quyền những tổ chức, cá nhân có vi phạm, giải quyết kịp thời những phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp.
Tại cuộc họp, ông Lê Văn Trang, Cục trưởng Cục Thuế Bình Dương, cho biết vừa qua Tổng cục Thuế đã có văn bản yêu cầu thanh tra những lĩnh vực từ trước đến nay chưa thanh tra ở Công ty CP Đại Nam. Tuy nhiên, khi Cục Thuế Bình Dương thông báo kế hoạch thanh tra thì phía Công ty CP Đại Nam thông báo Tổng giám đốc là ông Huỳnh Uy Dũng đã đi nước ngoài chữa bệnh dài hạn. Vì vậy, đến nay cục này chưa thể tiến hành thanh tra. Còn ông Võ Văn Lượng, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Dương, cho biết hiện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã thực hiện việc kiểm điểm những cán bộ thuộc Sở Xây dựng, Sở TN-MT, UBND H.Tân Uyên (nay là TX.Tân Uyên)... liên quan đến quản lý nhà nước về đất đai trong KCN Sóng Thần 3. Tuy nhiên, kết quả kiểm điểm, xử lý cụ thể từng cá nhân nói trên vẫn chưa được công bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.