Vụ nổ súng tại Trạm CSGT Suối Tre: Chuyển sang tội danh 'giết người'

04/05/2015 13:05 GMT+7

(TNO) Trong vụ án 'nổ súng tại Trạm CSGT Suối Tre', Viện KSND tỉnh Đồng Nai đã chuyển tội danh đối với nguyên đại úy Ngô Văn Vinh từ 'giết người trong trạng thái tinh thần kích động mạnh' sang 'giết người'.

(TNO) Sáng 4.5, theo Viện KSND tỉnh Đồng Nai, cơ quan này đã sửa đổi, bổ sung cáo trạng mới trong vụ án 'nổ súng ở Trạm CSGT Suối Tre'. Theo cáo trạng mới, tội danh đối với nguyên đại úy Ngô Văn Vinh được chuyển từ 'giết người trong trạng thái tinh thần kích động mạnh' sang 'giết người'.

Vụ nổ súng tại Trạm CSGT Suối Tre: Chuyển tội danh “giết người trong trạng thái tinh thần kích động mạnh” sang “giết người”Bị cáo Ngô Văn Vinh trong phiên toà ngày 26.8.2014
Trước đó, vào ngày 26.8.2014, TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Nguyên đại uý Ngô Văn Vinh (40 tuổi, công tác tại trạm CSGT Suối Tre, Đồng Nai) bị Viện KSND tỉnh Đồng Nai truy tố về tội “giết người trong trạng thái tinh thần kích động mạnh”. Người bị bắn chết là thiếu tá Trần Ngọc Sơn (Phó trạm CSGT Suối Tre).
Trải qua một ngày xét hỏi, Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa vì qua tranh luận có dấu hiệu tội "giết người" nên trả hồ sơ cho Viện KSND điều tra bổ sung. 
Dự kiến ngày 21.5, phiên tòa được đưa ra xét xử.
Theo cáo trạng, khoảng 13 giờ ngày 22.9.2013, thiếu tá Trần Ngọc Sơn rủ Trương Thành Chí (còn gọi là Trúc, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) cùng một số người đi nhậu và hát karaoke tại quán H.L (TX.Long Khánh, Đồng Nai). Vinh đang hát ở phòng bên cạnh sang giao lưu. Tại đây, giữa Vinh và Chí xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Chí dùng ly bia đập trúng sống mũi của Vinh, gây chảy máu. Khi được mọi người can ngăn, Vinh bỏ về Trạm CSGT Suối Tre. Chiều cùng ngày, thiếu tá Sơn về đến trạm thì tiếp tục xảy ra xô xát với Vinh. Trong lúc xô xát, Vinh đã nổ súng bắn chết thiếu tá Sơn 
Công an TX.Long Khánh cũng đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trương Thành Chí để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.