Vụ nổ gas ở Bình Dương: Tai họa ập đến xóm trọ công nhân

09/04/2012 03:00 GMT+7

Ngày 8.4, PV Thanh Niên trở lại khu nhà trọ ở KP.1B, P.An Phú, TX.Thuận An (Bình Dương), nơi xảy ra vụ nổ bình gas vào tối 7.4 làm 1 người chết và 11 người còn đang nguy kịch, nhiều người sống ở khu vực này vẫn chưa hết bàng hoàng.


Nhiều tài sản của công nhân trong phòng trọ bị hư hỏng - Ảnh: Tuy Phong

Theo những người sống trong khu nhà trọ, vợ chồng Lê Minh Việt (31 tuổi, quê Đồng Tháp), người được xem gây ra vụ nổ do sang chiết gas, mới chuyển đến phòng trọ số 16 hơn 10 ngày nay. Việt và em trai làm nghề bán cá viên chiên, còn vợ làm công nhân (hiện cả hai vợ chồng vẫn bị bỏng nặng đang nằm điều trị tại Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy). Quá trình đi bán cá viên chiên, Việt thường sang chiết gas từ bình lớn sang bình mi ni để sử dụng. Khi phát hiện việc sang chiết gas, chủ nhà trọ đòi đuổi không cho ở nhưng Việt xin ở lại hết tháng mới chuyển đi thì xảy ra tai họa.

Theo quan sát của PV, khu nhà trọ này có hơn 40 phòng (gồm 3 dãy), mỗi phòng có từ 2-5 người ở. Điểm xảy ra vụ nổ gas ở 2 dãy phòng trọ quay mặt vào nhau. Cả 3 dãy phòng trọ chỉ có một đường thoát duy nhất rộng khoảng 1,2m đồng thời cũng là con đường đi lại hằng ngày của hàng trăm người ở trọ. Trung tá Lương Thống Nhất, Trưởng công an P.An Phú, TX.Thuận An, cho biết về trách nhiệm ở địa phương, công an phường thường xuyên phối hợp với CLB chủ nhà trọ để tuyên truyền cho chủ nhà trọ là bà Lan về công tác đảm bảo an ninh trật tự và PCCC; còn việc kiểm tra là thuộc về trách nhiệm của Phòng Cảnh sát PCCC Thuận An.

Trong khi đó, tin từ BV Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết bà Nguyễn Thị Tám (37 tuổi, quê Đồng Tháp), một trong những nạn nhân trong vụ nổ đã tử vong do bị bỏng nặng. Ngoài ra, 11 người khác vẫn chưa qua cơn nguy kịch. Lúc 19 giờ tối 7.4, nhiều đợt xe cấp cứu của BV Bình Dương và BV Quân đoàn 4 chuyển 11 nạn nhân (không phải 14 nạn nhân như thông tin ban đầu) từ hiện trường vụ nổ gas đến BV Chợ Rẫy trong tình trạng bỏng 70 - 90% độ 1, 2, 3 (nạn nhân nhẹ nhất bị bỏng 30%); còn 1 nạn nhân đang điều trị tại BV đa khoa Bình Dương. 

23 giờ đêm, hàng chục thân nhân ngồi vạ vật ngay trước lầu 4, Khoa Phỏng - tạo hình (BV Chợ Rẫy) đợi tin người nhà. Hầu hết trong số họ đều là người ở các tỉnh, vào Bình Dương mưu sinh bằng nghề công nhân với đồng lương ít ỏi. Đến sáng 8.4, nghe tin bà Nguyễn Thị Tám đã tử vong, nhiều thân nhân lặng đi. Ông Trương Văn Lợi (42 tuổi, chồng bà Tám) chỉ biết ôm mặt khóc nức nở. Ông thảng thốt trong nước mắt kể lại, cuộc sống ở quê khó khăn nên hai vợ chồng và con gái Trương Thị Mỹ Nương (19 tuổi) lên Bình Dương làm công nhân. Ở chưa đầy 2 tháng thì tai họa ập đến. “Đồ đạc cũng cháy sạch. Vợ thì đã mất, con gái vẫn còn nằm đau đớn trong đó. Tôi vẫn không tin được gia đình mình lại lâm vào cảnh này”, ông Lợi nghẹn ngào. Đến tối qua con gái ông Lợi vẫn còn đang nằm tại phòng săn sóc đặc biệt của Khoa Phỏng.

Những công nhân nghèo xa quê mưu sinh, chắt chiu từng đồng mà cuộc sống vẫn khó khăn. Tai họa bất ngờ ập đến khiến họ không còn biết bấu víu vào ai. Ngay cả người gây ra vụ nổ hằng ngày mưu sinh bằng nghề bán cá viên chiên giờ cũng đang nguy kịch vì bị bỏng 60% độ 2 rải rác toàn thân.

Tuy Phong - Hà Minh

>> Nghi nổ bình gas, 3 người chết, 3 người trọng thương
>> Nổ bình gas, 3 người bị thương
>> Để sử dụng bình gas an toàn
>> Nổ khí gas: 2 người chết, 3 người bị thương nặng
>> Hiểm họa từ gas
>> Nổ tại nhà hàng, 2 người bị thương
>> Nổ gas tại nhà hàng đặc sản, 2 người bị thương
>> Nổ bình gas làm sập nhà 3 tầng
>> Phát hiện 2 cơ sở sản xuất gas giả
>> Sang chiết gas lậu thu lợi hàng tỉ đồng
>> Nổ bình gas
>> Nổ gas ở tiệm phở, một người bị thương nặng
>> Nổ bình gas trên tàu, 4 người bị bỏng nặng
>> Phát hiện hàng trăm bình gas giả
>> Nổ bình gas, hai người bị phỏng
>> Khởi tố vụ án sang chiết gas giả quy mô lớn
>> Nổ bình gas, 1 người chết
>> Sang chiết gas lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.