Vụ Một sinh viên bắt cóc, giết chết cháu bé 8 tuổi: Xuất hiện nhiều tình tiết mới

15/11/2011 05:52 GMT+7

Vụ một sinh viên (SV) bắt cóc rồi sát hại cháu bé 8 tuổi xảy ra ở Quy Nhơn, tỉnh Bình Định (Thanh Niên ngày 14.11 đưa tin) khiến dư luận bàng hoàng và phẫn nộ. Do đâu mà một SV bỗng trở thành kẻ giết người dã man như vậy?

Vụ một sinh viên (SV) bắt cóc rồi sát hại cháu bé 8 tuổi xảy ra ở Quy Nhơn, tỉnh Bình Định (Thanh Niên ngày 14.11 đưa tin) khiến dư luận bàng hoàng và phẫn nộ. Do đâu mà một SV bỗng trở thành kẻ giết người dã man như vậy?

Sinh Viên cá biệt

Anh Nguyễn Tường Thành, Phó bí thư Đoàn trường ĐH Quy Nhơn, cho biết: “SV Đặng Văn Cửu đã bị ở lại 2 năm do rớt môn nhiều lần. Trường cũng đã nhắc nhở, cảnh cáo nếu rớt thêm một năm nữa sẽ đuổi học, nhưng cũng không thấy Cửu có tiến bộ gì”. Còn theo một số bạn học của Cửu, từ đầu năm đến nay, Cửu đã bị đình chỉ học. SV này chỉ lên trường để thi lại các môn rớt những kỳ trước. Trong quá trình học, Cửu thường xuyên trốn học, cúp tiết, là thành phần cá biệt, chậm tiến của lớp và khoa Kinh tế - Kế toán. (Trần Thị Duyên)

Ra tay tàn bạo

Đặng Văn Cửu (SN 1989) quê ở xã Ia Yok, H.Ia Grai, tỉnh Gia Lai, hiện là SV năm thứ 4, khoa Kinh tế - Kế toán, Trường ĐH Quy Nhơn. Trong thời gian đi học, Cửu có đi làm thêm cho anh Nguyễn Việt Cường (SN 1977) là giảng viên Trường ĐH Quy Nhơn và là chủ khách sạn Tân Yến ở đường Chương Dương, TP.Quy Nhơn.

Khoảng 16 giờ 30 ngày 11.11, Cửu mượn xe máy của chị Tâm (nhân viên khách sạn Tân Yến) đi mua 2 sim điện thoại để sử dụng. Trên đường về, Cửu nhận tin nhắn của chị Tâm nhờ đến Trường tiểu học Ngô Mây (TP.Quy Nhơn) đón cháu Nguyễn Việt Dũng (8 tuổi, học lớp 3, con của anh Cường).

Sau khi đón cháu Dũng, Cửu không chở về nhà mà chạy vào khu du lịch Ghềnh Ráng (thuộc P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn), nhằm giấu cháu Dũng tại đây rồi nhắn tin hù dọa anh Cường để trả thù. Theo Cửu, anh Cường thường chửi Cửu “ngu như bò” và gần đây trong đợt thi học kỳ, Cửu thiếu điểm một số môn nhưng anh Cường đã không giúp đỡ mà ngược lại còn dọa không cho thi tốt nghiệp.

Sau khi gửi xe máy dưới chân núi, Cửu dẫn cháu Dũng theo đường bê tông men theo sườn núi đi vào hướng nam khoảng 1,5 km thì rẽ xuống bìa rừng về hướng biển. Tại đây, Cửu cởi áo cháu Dũng để bịt miệng, dùng dây thun cột tay, chân để giữ cháu bé lại. Lúc này, anh Cường gọi điện thoại cho Cửu hỏi thăm đã đón cháu Dũng chưa nên y dừng tay để nghe. Nghe xong, y quay lại thì thấy cháu Dũng đang vùng vẫy rồi ngã xuống sườn núi, nằm im, nên đến dùng đá đánh nhiều cái vào đầu cháu Dũng. Khi thấy cháu Dũng đã chết, Cửu bẻ lá cây phủ lên che xác, rồi quay về.

Làm rõ động cơ giết người

Không hối hận về việc làm tàn bạo của mình mà ngược lại Cửu còn ý định tiếp tục trả thù anh Cường. Khoảng 17 giờ 50 cùng ngày, Cửu đến gặp người bạn đang thuê trọ tại đường Nguyễn Văn Trỗi (TP.Quy Nhơn), mượn điện thoại của bạn rồi lấy sim mới mua lắp vào, gửi tin nhắn đến anh Cường: “Ông là Cường phải không, con trai ông đang nằm trong tay tôi, đừng nói với ai, nếu không con ông không về được với ông đâu”. Trong lúc anh Cường đang sợ hãi, lo lắng về số phận của con thì Cửu về đến khách sạn Tân Yến, nói vừa đến trường đón cháu Dũng nhưng không thấy. Ngay sau đó, anh Cường cùng Cửu đến Công an P.Ngô Mây báo việc cháu Dũng bị mất tích; đồng thời thông báo truy tìm cháu Dũng trên các phương tiện thông tin đại chúng.


Đặng Văn Cửu đang khai nhận với cán bộ điều tra - Ảnh: Bảo Văn

Ngay khi nhận được tin báo của anh Cường, Công an TP.Quy Nhơn khẩn trương xác minh và với tài liệu thu thập được, đã tập trung mọi nghi vấn vào Cửu. Tuy vậy, trưa 12.11, khi được triệu tập đến trụ sở Công an TP.Quy Nhơn, Cửu vẫn không nhận tội. Tối 12.11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Quy Nhơn thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Cửu thì đến 14 giờ ngày 13.11, y mới chịu khai nhận hành vi giết người như trên và chỉ nơi giấu xác của cháu Dũng.

Đại úy Võ Thép Trường Sơn, điều tra viên Cơ quan CSĐT Công  an TP.Quy Nhơn, người được phân công điều tra vụ án ngay từ giai đoạn nhận tin báo tội phạm và trực tiếp xét hỏi Cửu nhiều lần, nhận định: “Hành vi của Cửu tuy bộc phát, không có sự chuẩn bị trước, có cơ hội mới thực hiện, nhưng ra tay rất tàn nhẫn, lạnh lùng. Điều này thường thấy ở những người có tính côn đồ, hung hãn...”.

Bảo Văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.