Vụ mìn nổ làm chết 2 người ở Bắc Ninh: Nạn nhân mang mìn đi gây án ?

31/12/2012 03:40 GMT+7

Chiều tối qua, trao đổi với PV Thanh Niên , đại tá Nguyễn Công Nghiệp, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, cho biết vụ nổ mìn tại P.Tiền An (TP.Bắc Ninh, Bắc Ninh) khiến hai người đàn ông tử vong là do hai nạn nhân tự gây nên, động cơ đem theo mìn giữa đêm khuya vẫn đang được công an khẩn trương làm rõ. Cũng theo đại tá Nghiệp, hiện vẫn chưa có quyết định khởi tố vụ án.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 1 giờ 30 phút sáng 29.12, có hai người đàn ông đi trên một chiếc xe tay ga tới phố Vũ Kiệt thuộc P.Tiền An, TP.Bắc Ninh. Sau khi xe dừng, hai người đàn ông này mở cốp lục tìm một vật gì đó thì một tiếng nổ lớn vang lên, nhiều cửa kính, cửa gỗ của những ngôi nhà gần đó bị hư hỏng nặng, thi thể hai người đàn ông bị xé thành nhiều mảnh, văng xa tới vài chục mét. Công an tỉnh Bắc Ninh xác định họ là Đỗ Văn Mười (38 tuổi, sinh sống tại khu chợ Nhớn thuộc P.Tiền An, TP.Bắc Ninh, Bắc Ninh) và Nguyễn Văn Hải (46 tuổi, quê quán ở TX.Chí Linh, Hải Dương).

Có mặt tại hiện trường, nhiều người dân sinh sống tại P.Tiền An cũng như TP.Bắc Ninh cho biết Đỗ Văn Mười sống bằng nghề tín dụng đen và đòi nợ thuê. Khi anh này xuất hiện ở đâu thì chắc chắn ở đó ắt sẽ có chuyện. Trước khi xảy ra vụ nổ mìn, người nhà của Mười đã có mâu thuẫn với một thành viên trong gia đình sinh sống ngay trên phố Vũ Kiệt. “Khả năng hai người này ôm mìn tự chế để đi ném vào nhà người ta. Nhưng trong lúc đang đấu dây thì phát nổ đấy thôi”, một người dân sinh sống ở khu vực chợ Nhớn (Bắc Ninh) nói. Cũng theo người này, ngôi nhà mà hai nạn nhân định ốp mìn chỉ cách nơi xảy ra vụ nổ một quãng đường ngắn.

Tới trưa 29.12, gia đình nạn nhân tới hiện trường xin nhận phần thi thể tìm được về mai táng. Khi biết phóng viên có ý định tìm tới khu vực chợ Nhớn (nơi gia đình Mười sống) để tìm hiểu thêm nhân thân của Mười, nhiều người dân tại hiện trường vụ nổ tỏ ý e ngại và khuyên can. Theo họ, ở TP.Bắc Ninh chẳng ai muốn gây chuyện với Mười. “Đám “trẻ con” - cách người dân gọi những thanh niên đang tập tọe bước vào giới giang hồ - thoáng nghe tên người này đã phải run sợ”, một người dân nói.

Tới cuối giờ chiều qua, các gia đình sinh sống trên phố Vũ Kiệt đã thu dọn những gì còn lại của vụ nổ mìn. Do sức công phá lớn của vụ nổ mìn nên các hộ này đều phải kỳ công dùng xà phòng để chà đánh, sau đó dùng máy bơm nước phụt lên những mảng tường bám đầy máu. Nhiều mảnh nhỏ thi thể của hai người đàn ông còn sót lại trên những cành cây, nên một số hộ phải cho chặt cây, vứt bỏ những chậu cảnh bên hiên nhà.

Vụ mìn nổ làm chết 2 người ở Bắc Ninh: Nạn nhân mang mìn đi gây án ?
Hiện trường vụ nổ mìn kinh hoàng - Ảnh: Minh Sang

Vụ mìn nổ làm chết 2 người ở Bắc Ninh: Nạn nhân mang mìn đi gây án ?
Người dân lau rửa các vết máu bám trên tường nhà

Hà An

>> Nổ mìn ở Bắc Ninh, 2 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.