Vụ 'lương khủng' ở doanh nghiệp công ích: Truy đóng hơn 5 tỉ đồng BHXH

25/12/2013 17:25 GMT+7

(TNO) Ngày 25.12, Bảo hiểm Xã hội TP.HCM cho biết hiện đã có 2 doanh nghiệp công ích hoàn tất việc truy đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

(TNO) Ngày 25.12, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP.HCM cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM về khắc phục hậu quả vụ lương “khủng” tại các doanh nghiệp công ích (Thanh Niên Online  đã thông tin), hiện đã có 2 doanh nghiệp hoàn tất việc truy đóng BHXH cho người lao động.


Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà trả lời phỏng vấn báo chí đã khẳng định TP.HCM sẽ xử lý triệt để vụ "lương khủng", đảm bảo quyền lợi của người lao động

Theo đó, Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước đô thị thành phố đã truy đóng BHXH cho 163 lao động với số tiền 1,046 tỉ đồng; Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh thành phố truy đóng cho 351 lao động với tổng số tiền 4,022 tỉ đồng.

BHXH TP.HCM cho biết thêm, người lao động đã có sổ BHXH sẽ được cộng dồn thêm thời gian truy đóng BHXH vào thời gian đã đóng BHXH trước đó.

Riêng những người lao động chưa có sổ BHXH sẽ được cơ quan BHXH cấp sổ mới và tính thời gian truy đóng BHXH này vào sổ mới.

Với những lao động đã nghỉ việc, BHXH lưu ý các đơn vị cần thông báo rộng rãi để người lao động đến nhận sổ BHXH.

Hiện 2 doanh nghiệp còn lại là Công ty TNHH Một thành viên Chiếu sáng công cộng TP.HCM, Công ty TNHH Một thành viên Công trình giao thông Sài Gòn đang hoàn tất thủ tục để truy đóng BHXH cho người lao động.

Tin, ảnh: Đình Phú

>> Vụ lương ‘khủng’ ở DN công ích: Sẽ xử lý triệt để
>> Liên quan đến vụ lương ‘khủng’: Phải báo cáo trung thực về định mức lao động thực tế
>> Vụ giám đốc DN công ích nhận lương 'khủng': Chuyển hồ sơ liên quan cho công an
>> Chủ tịch nước khen TP.HCM xử lý kiên quyết vụ lương ‘khủng’
>> Vụ lương 'khủng' tại các doanh nghiệp công ích: Dời ngày báo cáo kết quả thanh tra
>> Vụ lãnh đạo công ty nhận lương 'khủng': Nhiều sai phạm!
>> Vụ lương khủng ở doanh nghiệp công ích: 'Trị đến nơi đến chốn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.