Vụ lật xe khách làm 3 người chết, 30 người bị thương: Trục trước xe khách bị sự cố kỹ thuật

11/06/2013 03:35 GMT+7

Ngày 10.6, đại tá Lê Văn Đức, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết bước đầu đã xác định được nguyên nhân khiến xe khách mang BKS 30X-8957 gặp nạn vào hôm 9.6 tại H.Điện Bàn là do sự cố kỹ thuật trong lúc vận hành.

“Kết quả điều tra cho thấy, định vị trục trước theo hướng dọc bên phải đã gặp sự cố khi xe đang lưu thông. Theo đó, bu lông định vị bánh trước phía bên phải đã bị bứt ra, dẫn đến việc trục trước phía bên phải đã bật ra đằng sau, đập vào chắn bùn”, ông Đức nói.

Theo ông Đức, do định vị trục trước không thể hoạt động khiến chiếc xe bị mất lái, đâm thẳng vào phía phải lan can đường, dẫn đến vụ tai nạn. Qua lời khai của tài xế Phan Lưu, trước khi xảy ra tai nạn chiếc xe khách chạy với tốc độ khoảng 70 km/giờ. Đại tá Lê Văn Đức cho biết thêm, theo lời khai của nhân chứng, khả năng chiếc xe này chạy với vận tốc khoảng 65 - 70 km/giờ.

Sau khi có kết luận bước đầu, đại tá Đức cho biết Cơ quan CSĐT sẽ căn cứ nhiều yếu tố liên quan và những thông số có trong hộp đen chiếc xe khách bị nạn, để xem xét có khởi tố vụ án hay không.

Xe khách BKS 30X-8957 chạy tuyến Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) - Đà Nẵng, xuất bến từ Buôn Mê Thuột lúc 17 giờ ngày 8.6, do tài xế Phan Lưu lái, sáng 9.6 chạy trên QL1A đoạn qua xã Điện An, H. Điện Bàn, Quảng Nam thì bị nạn.

Hoàng Sơn

>> Lật xe khách, 3 người chết, 30 người bị thương
>> Vụ lật xe khách Mai Linh: Tài xế định giải nghệ từ nhiều năm trước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.