Vụ 'Học viên cai nghiện cắt cổ tự tử': Do bị ngược đãi, cấm về nhà?

06/04/2014 15:20 GMT+7

(TNO) Liên quan vụ 'Học viên cai nghiện dùng dao lam cắt cổ tự tử', sáng nay 6.4, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng, anh Lê Trọng Nhân (28 tuổi, ngụ khóm 7, phường 3, TP.Sóc Trăng) đã hồi tỉnh, có thể tiếp xúc được với mọi người.

(TNO) Liên quan vụ "Học viên cai nghiện dùng dao lam cắt cổ tự tử", sáng nay 6.4, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng, anh Lê Trọng Nhân (28 tuổi, ngụ khóm 7, phường 3, TP.Sóc Trăng) đã hồi tỉnh, có thể tiếp xúc được với mọi người.

>> Học viên cai nghiện cắt cổ tự tử
>> Học viên cai nghiện dùng dao lam cắt cổ tự tử

Vụ học viên cai nghiện cắt cổ tự tử: Bị ngược đãi và không cho về nhà?
Anh Nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: Huyền Trinh

Anh Nhân cho biết nguyên nhân khiến anh tự tử là vì thường xuyên bị cán bộ Trung tâm chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội (gọi tắt là trung tâm) thuộc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Sóc Trăng ngược đãi, đánh đập, xin thuốc uống không cho và xin về gia đình để chữa bệnh liên quan đến chấn thương sọ não cũng không được chấp nhận.

Theo anh Nhân, nhiều ngày qua, anh thường xuyên bị đau đầu, căng thẳng thần kinh nên sáng 5.3, anh lên phòng của Phó giám đốc trung tâm để xin thuốc uống nhưng cán bộ này không cho.

Đến 11 giờ 30 phút cùng ngày, anh Nhân đã lên phòng kêu đau và lúc đó không có ai nên anh đã tự dùng dao lam cắt cổ mình với ý định tự tử để bày tỏ những bức xúc của mình không được giải quyết.

Cũng theo anh Nhân, ngày 12.2, anh đã bị nhiều cán bộ đánh, trong đó có một cán bộ đã dùng súng có đạn cao su bắn vào ngực trái khiến vết thương của anh bị cương mủ và mãi đến ngày 20.2 thì vợ anh mới được đến thăm chồng. Lúc này, vợ anh Nhân đã chụp lại tấm ảnh vết thương cương mủ trên ngực của chồng mình để làm bằng chứng, nhằm bày tỏ phản ứng với cán bộ trung tâm.

Chị Dương Bích Ngân (vợ anh Nhân) cho biết từ những lý do nêu trên, gia đình đã làm đơn xin được bảo lãnh Nhân về gia đình để đưa anh đi chữa trị vết thương trên ngực và chấn thương sọ não nhưng đều bị lãnh đạo trung tâm bác đơn, không đồng ý.

Theo công văn ông Nguyễn Minh Chánh, Giám đốc Trung tâm chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội gửi gia đình anh Nhân cho biết lý do anh Nhân không được cho bảo lãnh về nhà là do trong quá trình cai nghiện tại trung tâm "học viên Nhân không chấp hành các quy định của trung tâm, bỏ trốn khỏi trung tâm, đập phá phòng ở, vật dụng trong phòng, la hét gây mất trật tự, chống đối lực lượng bảo vệ".

"Qua kết quả khám sức khỏe, học viên Nhân tim mạch bình thường, không phát hiện tổn thương phần mềm và trên xương. Kết quả siêu âm chưa phát hiện các tổn thương trên cơ thể. Do đó, giám đốc trung tâm quyết định không cho gia đình bảo lãnh anh Nhân về để chữa trị", công văn cho biết thêm.

Anh Nhân thừa nhận là những vấn đề mà ông Chánh thông báo cho gia đình là đúng sự thật nhưng anh tha thiết xin được về nhà để chữa trị di chứng của chấn thương sọ não vốn do cách đây 10 năm anh bị người khác ném đá vào đầu nay căn bệnh tái phát nên hành hạ anh rất đau đớn.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, trưa 5.4, học viên Nhân đang cai nghiện tại Trung tâm chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội đã dùng dao lam cắt cổ tự tử. Nhờ được phát hiện và đưa vào Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng cấp cứu kịp thời nên không nguy kịch đến tính mạng.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

Trần Thanh Phong - Huyền Trinh

>> Bác tin đồn 30 học viên cai nghiện trốn trại gây án
>> Khó truy bắt học viên cai nghiện ma túy trốn trại 
>> Bác tin đồn 30 học viên cai nghiện trốn trại gây án
>> Khó truy bắt học viên cai nghiện ma túy trốn trại
>> Học viên cai nghiện tiếp tục 'đào tẩu
>> Lừa chạy giảm án cho học viên cai nghiện
>> Cứu sống học viên cai nghiện bị đâm thấu tim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.