Vụ 'cướp nhãn' tại Quảng Bình: Huyện bảo không, doanh nghiệp nói có !

12/02/2014 03:20 GMT+7

Ngày 11.2, Sở Thông tin -Truyền thông Quảng Bình đã tổ chức họp báo liên quan đến vụ “cướp nhãn” tại H.Minh Hóa, Quảng Bình (Báo Thanh Niên ngày 9.2 đã thông tin).

Vụ 'cướp nhãn' tại Quảng Bình: Huyện bảo không, doanh nghiệp nói có !

Vụ 'cướp nhãn' tại Quảng Bình: Huyện bảo không, doanh nghiệp nói có !1

Vụ 'cướp nhãn' tại Quảng Bình: Huyện bảo không, doanh nghiệp nói có !2

Hình ảnh “cướp nhãn” trích từ video clip do lái xe ghi được - Ảnh: Công ty Bích Thị cung cấp

Theo thông tin do Chủ tịch UBND H.Minh Hóa Đinh Quý Nhân cung cấp tại cuộc họp báo, khoảng 12 giờ ngày 21.1.2014, tại Km 108 + 50 QL12A, thuộc địa phận thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, xảy ra vụ tai nạn giao thông, xe ô tô container mang BKS 89C-016.53 kéo theo rơ moóc mang biển số 89R-000.13 do ông Lê Văn Công, điều khiển đi hướng từ Cha Lo về ngã ba Khe Ve (xã Hóa Thanh) thì bị tai nạn, container hàng hóa quả nhãn bị rơi xuống lưng chừng dốc khoảng 50 m, container bị vỡ làm số hoa quả rơi vãi xung quanh, dọc sườn dốc và rơi xuống khe nước, khu vực sâu khoảng 80 m. Ông Nhân khẳng định lực lượng chức năng khi nhận tin báo đã có mặt và làm tốt công tác bảo vệ hiện trường, một số người dân hiếu kỳ tập trung xem vụ tai nạn tuy có nhặt nhãn vương vãi nhưng sau đó đã trả lại. "Không có việc người dân hôi của man rợ, cán bộ bất lực như một số báo đã nêu", ông Nhân khẳng định.

Tuy nhiên, rất nhiều câu hỏi của phóng viên báo giới đã không được giải đáp thỏa đáng. Trong đó, PV Thanh Niên đã đặt câu hỏi đề nghị giải thích những hình ảnh đăng tải trên internet cho thấy có khá nhiều người đến hiện trường sau lúc xảy ra tai nạn cũng như có một chiếc thuyền chở đầy thùng trắng họ có lấy nhãn không nhưng cũng không được ông Nhân trả lời rạch ròi.

Trong khi đó, chiều 11.2, Công ty CP Bích Thị (Hưng Yên) đã chuyển cho Thanh Niên nhiều đoạn clip do lái xe ghi được tại hiện trường, trong đó có cảnh nhiều người dân đang vận chuyển các thùng nhãn, nhiều thùng trong đó còn nguyên vẹn. Theo tìm hiểu riêng của PV Thanh Niên, sau khi tai nạn xảy ra, anh Trịnh Văn Bảy (ở TP.Hưng Yên) là người đại diện cho Công ty CP Bích Thị có làm bản cam kết với nội dung: “Xe chở hoa quả bị tai nạn, container đổ xuống vực sâu làm hoa quả vỡ nát, một số người dân nhặt lấy, cơ quan công an đã thu giữ được 12 thùng nhưng tôi thấy số lượng quá ít và bị vỡ nát nên không lấy”. Còn theo biên bản tai nạn giao thông do Công an xã Hóa Thanh lập thì sau tai nạn “xe hư hỏng nặng, container rơi xuống vực sâu, hàng hóa trong container hư hỏng hoàn toàn”.

Trương Quang Nam -  Phạm Hải Sâm

>> Điều tra vụ cướp nhãn ở Quảng Bình
>> Video clip tố có tình trạng 'hôi của' ở Quảng Bình
>> Không xảy ra vụ 'hôi của man rợ' ở Quảng Bình?
>> Xác minh vụ 'hôi của' tại Quảng Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.