Vụ 'chết trong tư thế treo cổ ở nơi tạm giam': Pháp y xác định bị can tự tử

17/04/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Sáng 17.4, bác sĩ Võ Đình Thạnh, Giám đốc Trung tâm Pháp y TP.Đà Nẵng, kết luận việc bị can Đỗ Văn Bình (18 tuổi, trú thôn Phú Hải, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) chết tại buồng tạm giam Công an huyện Hòa Vang là do treo cổ tự tử.

>> Chết trong tư thế treo cổ ở nơi tạm giam  

Theo bác sĩ Võ Đình Thạnh, qua kiểm tra bên ngoài thi thể Bình, trung tâm pháp y nhận thấy không có phù nề, sưng tím, không có tác động ngoại lực.

Đối với các dấu vết bầm ở các đầu ngón tay và từ mông trở xuống theo phản ánh của gia đình Bình, bác sĩ Thạnh cho biết đó là các vết hoen ố tử thi xuất hiện do máu ứ đọng khắp thi thể sau 6 giờ tử vong.

Bác sĩ Thạnh cho biết ngoài ra thi thể còn có các dấu vết điển hình của cơ chế chết treo cổ như xung huyết cổ, thè lưỡi, đầu dương vật có tinh dịch, nên Trung tâm Pháp y TP.Đà Nẵng kết luận bị can Bình đã treo cổ tự tử.

“Hiện Trung tâm Pháp y TP.Đà Nẵng đang chờ các kết quả xét nghiệm mẫu nội tạng để có trả lời đầy đủ mang tính khoa học cho gia đình Bình”, bác sĩ Thạnh nói.

Trước đó như Thanh Niên Online đã thông tin, liên quan đến một vụ án, ngày 10.4, sau khi lực lượng công an đến động viên gia đình, Bình được gia đình đưa đi đầu thú. Công an huyện Hòa Vang đã thực hiện lệnh tạm giam đối với Bình. Đến chiều 14.4, Bình được phát hiện đã chết trong tư thế treo cổ tại buồng giam.

Nguyễn Tú

>> Một nghi can trốn khỏi nơi giam
>> Xét xử 8 bị cáo tấn công cán bộ, trốn khỏi nơi giam giữ
>> Phạm nhân đâm chết người trong trại giam
>> Xem xét kỷ luật một số cán bộ trại giam B5
>> Xét xử 28 bị cáo buôn ma túy trong trại giam
>> Đường dây ma túy tiền tỉ trong trại giam
>> Khởi tố vụ án gây rối tại Trại giam Xuân Lộc
>> Bị can giả bệnh để trốn khỏi trại giam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.