Vụ bác sĩ Tường ném xác nạn nhân xuống sông Hồng: Những thông tin chưa từng tiết lộ

05/12/2013 10:45 GMT+7

(TNO) Sáng 5.12, trao đổi với Thanh Niên Online , luật sư Nguyễn Ánh Thơm, Văn phòng luật sư Nguyên Anh thuộc Đoàn luật sư Hà Nội, người bảo vệ quyền lợi cho Đào Quang Khánh (17 tuổi, ở Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội), cho biết Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP.Hà Nội vừa có quyết định khởi tố bổ sung đối với Khánh về tội danh “Trộm cắp tài sản”.

 
Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường

Khánh là nhân viên bảo vệ, người liên quan trực tiếp trong vụ án bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (45 đường Giải Phóng, P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) ném thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền xuống sông Hồng.

Trước đó, Khánh đã bị bắt giam cùng thời điểm với bác sĩ Tường và bị khởi tố về tội danh “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”.

Khánh nguyên là bảo vệ tại Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường và được cơ quan điều tra xác định đã cùng với bác sĩ Tường mang thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền ném xuống sông Hồng vào tối 19.10.

Bó tay với iPhone 5S

Nói về quyết định khởi tố bổ sung tội danh “Trộm cắp tài sản” của Khánh, luật sư Thơm cho hay: “Sau nhiều ngày điều tra, cơ quan công an có đầy đủ bằng chứng buộc tội Khánh đã ăn trộm chiếc điện thoại đắt tiền iPhone 5S của chị Huyền. Thời điểm đó, chiếc điện thoại này vẫn còn là của hiếm ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, do chiếc điện thoại có cơ chế mở khóa bằng dấu vân tay nên Khánh không tài nào sử dụng nổi”.

 
Chân dung bảo vệ Khánh

Khi bị bắt giam, ở trong trại, Khánh đã khai nhận: Phát hiện trong túi xách của chị Huyền có chiếc điện thoại iPhone 5S màu đen, còn mới nên Khánh đã nảy lòng tham lấy trộm chiếc điện thoại này, hành vi đó không bị ai nhìn thấy.

Sau khi cùng bác sĩ Tường lên cầu Thanh Trì ném xác chị Huyền xuống sông Hồng, quay về nhà mình, Khánh đã tháo sim trong chiếc điện thoại iPhone 5S ra rồi lắp sim mới vào nhưng vẫn không dùng được. Sau đó, Khánh cất giấu chiếc điện thoại tại nhà mình, cho tới khi cơ quan công an tìm thấy.

Cũng trong trại giam, nhiều lần tiếp xúc với luật sư Thơm và cán bộ điều tra của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP.Hà Nội để củng cố lời khai, Khánh đều khẳng định bác sĩ Tường đã ném thi thể chị Huyền xuống sông Hồng, chứ không có chuyện phi tang ở khu vực nào khác.

“Khánh mới chỉ học hết lớp 7, chưa có từng tiền án tiền sự, cũng chẳng có kinh nghiệm đối phó với cơ quan điều tra nên gần như không có khả năng Khánh nói sai về việc bác sĩ Tường ném thi thể chị Huyền xuống sông Hồng để phi tang. Tuy nhiên, bản thân Khánh cũng tỏ ra vô cùng ngạc nhiên vì tới thời điểm hiện tại, ở bên ngoài, mọi người vẫn chưa tìm được thi thể chị Huyền”, luật sư Thơm cho hay.

Bác sĩ Tường từng có ý định tẩu tán xác chị Huyền ở bệnh viện

Khi mới bị bắt, Khánh khai nhận xe của bác sĩ Tường chở chị Huyền chạy lòng vòng qua đường Bưởi, Thụy Khê, Lạc Long Quân… rồi mới lên cầu Thanh Trì.

Tuy nhiên, luật sư Thơm cho hay: “Sau khi thi thể chị Huyền được đưa lên xe ô tô, bác sĩ Tường là người cầm lái và đi thẳng một mạch tới Bệnh viện Bưu Điện thuộc Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội. Tại đây, Khánh và bác sĩ Tường đã toan đưa thi thể chị Huyền vào phòng cấp cứu, nhưng khi đó thấy có đông người, sợ bị phát hiện việc chị Huyền đã tử vong nên họ lại quay ra”.

 
Khu vực được cho là nơi bác sĩ Tường ném thi thể chị Huyền xuống để phi tang

Vẫn theo luật sư Thơm, sở dĩ ban đầu Khánh khai như vậy vì Khánh nghĩ sẽ được nhẹ tội hơn. Bởi theo tính toán, bác sĩ Tường và Khánh định đem thi thể chị Huyền tới bệnh viện để cấp cứu và lợi dụng cơ hội sẽ lẩn mất, để lại một cái xác vô thừa nhận.

Sau khi không thực hiện được ý đồ mang bệnh nhân tới bệnh viện cấp cứu, Khánh cùng bác sĩ Tường đã bàn bạc đem xác chị Huyền ném xuống sông Hồng.

“Khánh đi xe máy theo sau xe ô tô của bác sĩ Tường tới cầu Vĩnh Tuy và định ném xác phi tang, nhưng thấy có đông người qua lại nên không thực hiện. Sau đó, Khánh đi xe máy tới đường Cổ Linh rồi bỏ lại xe máy và lên xe ô tô cùng bác sĩ Tường tới cầu Thanh Trì để ném xác”, luật sư Thơm cho biết.

Vẫn theo luật sư Thơm, hiện ở trong trại, tinh thần của Khánh đã ổn định hơn. Khánh đã nhận thức được những việc làm sai trái của mình và tỏ ra rất ăn năn.

Bài, ảnh: Hà An

>> Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Đề xuất dùng máy siêu âm quét dọc sông Hồng tìm thi thể
>> Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Bộ Y tế liên quan ít nhiều đến trách nhiệm
>> Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Không tìm thấy xác nạn nhân, xử lý hình sự được không?
>> Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Cấp giấy cho 2 luật sư bảo vệ quyền lợi nạn nhân
>> Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường hoạt động không phép: Kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc phó chủ tịch quận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.