Vụ 9 công an bị đánh nhập viện: Có tới 12 xe máy bị đốt cháy trong đêm

11/04/2014 20:35 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ 9 công an bị đánh nhập viện, tối 11.4, ông Đoàn Tiến Đạt, Chánh văn phòng UBND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), cho biết người dân quá khích đã đốt cháy tổng cộng 12 xe máy.

(TNO) Chiều tối nay 11.4, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Đoàn Tiến Đạt, Chánh văn phòng UBND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), cho biết cơ quan chức năng liên quan của huyện này đang phối hợp với Công an tỉnh triển khai nhiều biện pháp nhằm sớm ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và làm rõ vụ “bắt giữ người trái luật, gây rối trật tự công và hủy hoại tài sản” vừa xảy ra đêm qua. 

>> 9 công an bị đánh nhập viện
>> Khởi tố vụ án 9 công an bị đánh nhập viện
>> Hàng trăm người dân xông vào nhà đốt xe máy của trưởng công an xã


Xe máy của gia đình ông Nguyễn Khắc Sơn, Trưởng Công an xã Bắc Sơn bị người dân đốt cháy vào tối 10.4 - Ảnh: Tuấn Đức

Ông Đạt cho biết thêm, tối 10.4, hàng trăm người dân xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà, đã đồng loạt kéo đến trụ sở UBND xã này. Sau khi phá hỏng hệ thống tường bao, hàng rào bao quanh, người dân quá khích đã xông thẳng vào sân trụ sở của UBND xã đốt cháy tổng cộng 11 xe máy của lực lượng công an đang đặt tại đây.

Sau khi đốt cháy 11 xe máy, người dân tiếp tục kéo đến bao vây nhà của nhiều cán bộ xã Bắc Sơn gồm nhà của gia đình ông Trần Bá Hoành, Chủ tịch UBND xã; nhà ông Dương Văn Tự, Bí thư Đảng ủy; nhà ông Nguyễn Khắc Sơn, Trưởng Công an xã; nhà ông Dương Văn Thông, cán bộ địa chính xã. Ngoài ra nhóm người dân quá khích cũng đã đốt cháy 1 xe máy, 1 tivi của gia đình ông Nguyễn Khắc Sơn.


Nhiều đồ đạc trong nhà của ông Sơn bị phá hỏng - Ảnh: Tuấn Đức

Chiều 11.4, ông Nguyễn Hoài Việt, Trưởng Công an huyện Thạch Hà, cho biết liên quan đến vụ việc trên, cùng ngày Cơ quan CSĐT Công an huyện này đã ra quyết định khởi tố vụ án “bắt giữ người trái luật và gây rối trật tự công cộng” để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, nguyên nhân của vụ việc trên xuất phát từ việc người dân xã Bắc Sơn nhiều tháng qua không đồng tình với việc triển khai dự án xây dựng công viên Vĩnh Hằng tại địa phương này.

Liên quan đến vụ việc, chiều 11.4, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Hồ Duy Thành, Giám Đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh), cho biết ngày 3.4.2014, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn chỉ đạo, yêu cầu đơn vị này phối hợp với UBND huyện Thạch Hà và Sở Tài chính tiến hành khảo sát, lập quy hoạch cụ thể để tiến tới thực hiện Dự án xây dựng Công viên Vĩnh Hằng tại địa bàn xã Bắc Sơn.

Theo dự kiến, để thực hiện thành công dự án, cơ quan chức năng sẽ thu hồi tổng cộng 28,8 ha đất (trong đó khoảng 8 ha đất nông nghiệp của 21 hộ dân xã Bắc Sơn và 20,8 ha đất các loại như đất hoang hóa, đất nghĩa địa).

“Trong lúc chúng tôi đang tiến hành khảo sát, lập quy hoạch và rà soát cụ thể từng loại đất để lên phương án đền bù cho từng hộ gia đình thì gặp phải sự phản đối quyết liệt của người dân địa phương”, ông Thành nói.

Nguyên Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.