Vụ 8 học sinh chết đuối: Lời kể của nữ sinh thoát chết và người vớt xác

13/09/2012 14:15 GMT+7

(TNO) Sáng nay 13.9, PV Thanh Niên Online đã đến thăm nữ sinh Lê Thị Trinh (13 tuổi, ở xã An Mỹ, H.Mỹ Đức, TP.Hà Nội), một trong ba người may mắn thoát chết trong vụ tám học sinh chết đuối khi đi tắm ở hồ Tuy Lai.

>> 8 nữ sinh rơi xuống hồ chết thảm
>> Hai nữ sinh chết dưới giếng sâu
>> Một nữ sinh chết đuối tại bể bơi nhà trường
>> Tắm biển, 2 nữ sinh chết đuối
>> Hai nữ sinh chết đuối
>> Hai nữ sinh chết đuối ở đập nước
>> Một nữ sinh chết do tự tử
>> Tắm sông hồ, 6 nữ sinh chết đuối

 tám nữ sinh chết đuối
Nữ sinh Lê Thị Trinh, học sinh lớp 8A trường THCS An Mỹ, xã An Mỹ, H.Mỹ Đức, TP.Hà Nội kể lại sự việc đau lòng chiều qua 12.9 - Ảnh: Minh Hoàng

Tiếp chúng tôi, anh Lê Xuân Thành, bố cháu Trinh cho biết, suốt đêm qua cháu sốt cao, mê sảng, gọi tên các bạn. Sáng nay, khi tỉnh dậy, biết đã mất tám người bạn, Trinh muốn đi viếng các bạn nhưng gia đình bảo chờ khỏe hẳn hãy đi.

Dẫn chúng tôi vào căn buồng nơi Trinh đang tĩnh dưỡng, anh Thành cho biết, Trinh còn mệt và chưa hết hoảng sợ sau sự việc chiều qua.

Gặp Trinh, chúng tôi không khó để thấy nước da xanh hiện rõ trên khuôn mặt còn chưa hoàn hồn.

Đôi mắt to tròn pha lẫn sợ sệt, Trinh kể: “Buổi sáng đi học bọn em đã biết tin chiều được nghỉ học thêm nên đã hẹn nhau cùng ra đập thủy lợi gần chùa Hàm Long chơi. Khoảng hơn 1 giờ thì tới nơi. Tất cả dựng xe đạp trên bờ, bỏ dép, mũ rồi xuống tắm. Trong lúc tắm, tất cả luôn nhắc nhau không được ra xa. Hễ bạn nào ra xa là bọn em lại giục vào. Tắm được một lúc lâu, em thấy các bạn hò nhau nắm tay để kéo một bạn vào. Em nắm tay bạn Mai Lê Hồng Phượng, còn bạn Nguyễn Thị Trang nắm tay em. Các bạn phía sau cứ thế nắm tay nhau cố sức kéo… Sau đó, em không biết gì nữa. Khi tỉnh lại đã thấy mình trên bờ, có rất đông người. Ai đó đã cho em mượn điện thoại gọi về cho bố ra đón”.

 tám nữ sinh chết đuối
Gia đình Trinh cho biết, suốt đêm qua em sốt cao, mê sảng luôn miệng gọi tên các bạn. Hôm nay, tinh thần Trinh đã dần ổn định lại - Ảnh: Minh Hoàng

Cô bé may mắn thoát chết này cũng không biết bạn nào là người bị đuối nước đầu tiên. Chỉ biết mình là người thứ ba cầm tay kéo cứu bạn. “11 đứa bọn em chơi rất thân với nhau, giờ chỉ còn ba. Em thương các bạn quá…”, Trinh sụt sịt vừa khóc vừa nói.

Trinh cũng tiết lộ, cả nhóm đã đến khu vực hồ nước gần chùa Hàm Long tắm hai lần. Đến lần thứ 3 chiều qua thì xảy ra tai nạn đau lòng. Trước khi Trinh và các bạn xuống tắm còn thấy một đôi nam nữ là học sinh THPT An Mỹ đứng chơi gần đó. “Nhiều người nói, chính anh ấy đã vớt em lên, sơ cứu. Em không nhớ mặt nhưng chỉ biết đó là một anh học sinh cấp 3”, Trinh nói.

“Gia đình tôi đang tìm kiếm xem ai đã cứu cháu thoát chết để gửi lời cảm ơn”, bố Trinh chia sẻ. Cũng theo anh Thành, gia đình anh làm nông nghiệp là chính. Ngoài ra còn có chiếc xa tải chở hàng thuê kiếm sống.

“Ở quê lam lũ, người lớn đều vất vả lăn lộn kiếm sống cả ngày không đủ ăn nên không quan tâm được con cái. Nhà tôi nhờ có phúc 70 đời dồn lại nên cháu được bình an…”, anh Thành ngậm ngùi.

Anh Thành cũng cho biết, khi ra đến nơi đã thấy vớt được sáu thi thể đặt nằm thành hàng ngang. “Cảnh tượng đó thật quá đau lòng…!”, anh Thành nghẹn ngào.

 tám nữ sinh chết đuối
Nơi tám nữ sinh Trường THCS An Mỹ chết đuối chiều qua - Ảnh: Đan Hạ

Hai nữ sinh may mắn thoát chết còn lại là Mai Lê Hồng Phượng (chị em sinh đôi với nữ sinh đã mất Mai Lê Hồng Phúc, học lớp 8A) và Nguyễn Thị Thanh Tâm, học lớp 7A.

Trong đám tang em Mai Lê Hồng Phúc sáng nay, nét mặt Phượng còn chưa hết sợ sau khi may mắn thoát chết. Đáp lại sự chia sẻ của chúng tôi bằng những tiếng nấc nghẹn ngào, nước mắt dàn dụa, Phượng khóc to: “Chị Phúc ơi, sao chị nỡ bỏ em đi…!”.

 
Đinh Văn Dân kể lại chuyện vớt thi thể các nữ sinh - Ảnh: Minh Hoàng

Đinh Văn Dân, học sinh lớp 12A10 trường THPT An Mỹ, người lặn mò vớt được năm thi thể các em nữ sinh chết đuối ở hồ Tuy Lai cho biết em đang đi chơi gần chùa Hàm Long thì thấy bảo có người chết đuối, khi ra đến nơi đã thấy có mấy người đang mò tìm. Lập tức, Dân cũng lặn xuống lòng hồ tìm các nạn nhân. “Em lặn đến lần thứ 2 thì thấy lờ mờ bốn người tụm lại, ba người đã chìm hẳn xuống đáy, một người còn lơ lửng. Mỗi lần em đưa được một người lên. Trong khoảng 10 - 15 phút, thì đưa được bốn người lên bờ”, Dân nhớ lại.

Theo Dân, lúc này đã biết các học sinh đã tắt thở. Thi thể thứ 5 được Dân đưa lên sau đó cũng không lâu.

Còn Lê Văn Việt, người vớt được một thi thể lên bờ cho biết, điểm xảy ra tai nạn là đập tràn thủy lợi, thềm đá xây thoai thoải, rất trơn nên có thể các em khi tắm bị trượt chân ra chỗ sâu.

Đan Hạ - Minh Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.