VOV yêu cầu xử lý nghiêm những người hành hung nhà báo

11/05/2012 03:41 GMT+7

Theo thông tin từ Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), chiều qua (10.5), tại trụ sở VOV ở Hà Nội, lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên đã có cuộc làm việc với lãnh đạo VOV về vụ hai nhà báo bị hành hung, bắt giữ tại Văn Giang ngày 24.4.

Tại buổi làm việc, thiếu tướng Trần Huy Ngạn, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết trong quá trình cưỡng chế, công an tỉnh có chỉ đạo các lực lượng tham gia chỉ bắt giữ những người quá khích cản trở lực lượng cưỡng chế. Ông nói việc hai nhà báo của VOV bị hành hung, bắt giữ là vụ việc xảy ra “ngoài ý muốn và đáng tiếc”; đồng thời bày tỏ mong muốn được lãnh đạo VOV và hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long “hết sức thông cảm”.

Ông Ngạn cũng cho biết, sau khi nhận được thông tin từ VOV và ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, Công an Hưng Yên đã yêu cầu tổ công tác báo cáo tình hình.

Theo Phó tổng giám đốc VOV Vũ Hải, hai nhà báo của VOV tác nghiệp tại H.Văn Giang ngày 24.4 là do lãnh đạo VOV cử đến và hoạt động đúng pháp luật. Ông Vũ Hải yêu cầu Công an tỉnh Hưng Yên nhanh chóng điều tra làm rõ và xử lý nghiêm những người đã hành hung, bắt giữ 2 phóng viên của VOV.

Ông Phạm Quốc Toàn, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng việc hai phóng viên của một cơ quan báo chí lớn ở cấp quốc gia là VOV bị cản trở, hành hung là điều gây bức xúc không chỉ trong báo giới. Điều đáng nói, theo những bằng chứng được ghi lại trong các video clip được đưa lên mạng internet, những người tham gia hành hung hai nhà báo của VOV lại đang mang trên người sắc phục của lực lượng công an. Đây là điều không chỉ gây ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng công an nhân dân mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia khi mà các video clip về vụ hành hung được đưa lên mạng internet. 

“Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị các cơ quan có trách nhiệm ở huyện Văn Giang cũng như tỉnh Hưng Yên sớm có câu trả lời về vụ việc này cho hai nhà báo, cho VOV cũng như công luận được biết”, ông Toàn nói.

Trong khi đó, luật sư Nguyễn Hồng Bách (Công ty luật hợp danh Hồng Bách và cộng sự - Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho rằng: về nguyên tắc, nếu các nhà báo đang thi hành công vụ mà bị người khác hành hung thì Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hưng Yên phải khởi tố vụ án hình sự để điều tra và xử lý nghiêm minh, nếu điều tra mà chứng minh được người có hành vi vi phạm pháp luật thì khởi tố bị can và xử lý theo luật pháp. Thẩm quyền điều tra vụ việc này thuộc Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hưng Yên, nhưng trong một số trường hợp đặc biệt, Bộ Công an vẫn có thể vào cuộc để điều tra, xử lý.

V.C - Tr.Sơn

>> Sẽ xem xét vụ nhà báo của VOV bị hành hung
>> Hai nhà báo của VOV xác nhận bị hành hung tại Văn Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.