Vợ chồng người Nga trong 'biệt phủ' bí ẩn đã hết hạn tạm trú

26/02/2015 09:57 GMT+7

(TNO) Thẻ tạm trú của vợ chồng người Nga cư trú trong ngôi biệt phủ khá bí ẩn ở P.Hàm Tiến, TP.Phan Thiết (Bình Thuận) đã hết hạn.

(TNO) Thẻ tạm trú của vợ chồng người Nga cư trú trong ngôi biệt phủ khá bí ẩn ở P.Hàm Tiến, TP.Phan Thiết (Bình Thuận) đã hết hạn.

Vợ chồng người Nga trong “biệt phủ” đã hết hạn thẻ tạm trú  1Khách Nga được hãng tour Pegas đưa đến tham quan ngôi "biệt phủ"
Cụ thể vợ chồng người Nga này tên Zhigulev Eduard (thường gọi Africa) sinh ngày 16.12.1970, hộ chiếu số 51N4611076, thẻ tạm trú BH 166B2 có giá trị đến 22.2.2015 và vợ là bà Kyrstya Ekaterina, sinh ngày 1.9.1979, hộ chiếu số 51N4995353, thẻ tạm trú BH 343B3 hết hạn từ ngày 14.11.2013.
Cả hai vợ chồng người Nga này đều khai báo là nhân viên công ty lướt sóng Việt- Nga, ở P.Hàm Tiến, TP.Phan Thiết.
Nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, cặp vợ chồng người Nga này chính là chủ hiệu chuyên kinh doanh dụng cụ thể thao biển ở P.Hàm Tiến, TP.Phan Thiết và khai với danh nghĩa là nhân viên Công ty lướt sóng Việt-Nga. Giám đốc Công ty này là Nguyễn Thế Sơn, cũng đồng thời là nhân viên của công ty.
Ông Sơn chính là người đứng tên mua đất cho hai vợ chồng người Nga xây biệt thự. Hiện nay ngôi biệt thự này được xây dựng không có giấy phép. UBND xã Thiện Nghiệp từng ra quyết định xử phạt do việc xây dựng không phép.
PV Thanh Niên Online đã có cuộc làm việc với ông Trần Tú Minh - Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Thiện Nghiệp.
Theo ông Minh, vợ chồng người Nga này chuyên kinh doanh dụng cụ thể thao biển ở P.Hàm Tiến, TP.Phan Thiết (khu vực có nhiều resort) và vào mua đất tại xã này từ nhiều năm nay. Bí thư Đảng ủy xã Thiện Nghiệp còn khẳng định người Nga đến thăm quan hằng ngày, nhưng vợ chồng người Nga này không thu tiền.
Còn theo cán bộ địa chính xã Thiện Nghiệp thì đất và biệt thự của vợ chồng người Nga đang sinh sống (dù đã 3 năm nay) nhưng người đứng tên mua lại là ông Nguyễn Thế Sơn (ngụ Quảng Trạch, Quảng Bình) làm việc ở Công ty lướt Sóng Việt- Nga. Diện tích đất mà ông Sơn mua là 3.000 m2.
Khi được hỏi nếu họ có kinh doanh gì trong này xã có biết không, ông Trần Tú Minh khẳng định không thể biết được.
Khi phát hiện dấu hiệu bất thường của ngôi biệt thự “bí ẩn” này, Giám đốc Sở VH-TT-DL Bình Thuận Ngô Minh Chính đã chuyển thông tin cho Công an tỉnh Bình Thuận.
Ngay trong ngày hôm qua (25.2), các phòng nghiệp vụ của Công an Bình Thuận đã cử cán bộ đến khảo sát ngôi biệt thự này nhưng không thể vào được bên trong.
Vợ chồng người Nga trong “biệt phủ” đã hết hạn thẻ tạm trú 2Ngôi biệt thự của cặp vợ chồng Nga được xây dựng trong khuôn viên 3.000 m2 đất nông nghiệp do một người Việt đứng tên - Ảnh: Quế Hà 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.