VNPT nói sự cố cáp quang biển là do rò điện

23/04/2015 12:28 GMT+7

(TNO) Tập đoàn Viễn thông VNPT cho biết sự cố cáp quang biển sáng nay là do rò điện và các chuyên gia nước ngoài đang khắc phục sự cố.

(TNO) Trưa nay 23.4, Tập đoàn Viễn thông VNPT cho biết sự cố cáp quang biển sáng nay là do rò điện và các chuyên gia nước ngoài đang khắc phục sự cố.

Sơ đồ tuyến cáp quang biển AAG - Ảnh: VNPT

Theo thông tin từ Trung tâm điều hành cáp quang biển AAG (Asia America Gateway), sáng nay 23.4 lúc 5 giờ 17, tuyến cáp quang biển Khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã gặp sự cố.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do phân đoạn cáp SH1 từ TP.HCM đi Hồng Kông (Trung Quốc) bị đứt, gây ảnh hưởng đến toàn bộ các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trên tuyến cáp này. Trung tâm điều hành mạng đang phối hợp với các đài trạm xác định vị trí đứt cáp. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến AAG đều bị ảnh hưởng, trong đó có FPT Telecom.
Theo đại diện FPT Telecom, ngay khi xảy ra sự cố, FPT Telecom đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. FPT Telecom cũng khuyến cáo người dùng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.
Trao đổi với Thanh Niên Online vào lúc 11 giờ 30 ngày 23.4, đại diện Tập đoàn Viễn thông VNPT cho biết sự cố cáp quang biển sáng nay là do rò điện và các chuyên gia nước ngoài vẫn đang khắc phục sự cố. 
Tuyến cáp quang AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11.2009, có chiều dài hơn 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Điểm cập bờ ở Việt Nam là ở Vũng Tàu.
Ngoài khả năng kết nối Đông Nam Á với Mỹ, AAG còn có thể kết nối đến Australia, Ấn Độ, châu Âu và châu Phi thông qua điểm cập bờ của hệ thống. Tại Việt Nam, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) đều sử dụng tuyến cáp quan trọng này để kết nối với quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.