Vietnam Airlines cảnh báo nạn trộm cắp trên máy bay gia tăng

21/01/2015 17:23 GMT+7

(TNO) Ngày 21.1, đại diện Vietnam Airlines đã cảnh báo tình trạng ăp cắp trên máy bay đang có chiều hướng gia tăng.

(TNO) Tại buổi tọa đàm về văn hóa an toàn hàng không do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Hàng không, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp tổ chức ngày 21.1 tại TP.HCM, đại diện Vietnam Airlines cảnh báo tình trạng ăp cắp trên máy bay đang có chiều hướng gia tăng.

Hành  khách Zhang Giang (Trung Quốc) bị tiếp viên phát hiện lục đồ trên chuyến bay từ Bangkok đi TP.HCM - Ảnh: T.H

Ông Phạm Chí Cường, Trưởng ban An toàn, chất lượng và an ninh của Vietnam Ailines, cho biết đây là loại hình tội phạm khá mới với các hãng hàng không. Ở Việt Nam, thời gian gần đây xuất hiện một nhóm tội phạm người Hồng Kông (Trung Quốc) thường xuyên giả dạng khách hàng để ăn trộm đồ đạc, tài sản của khách.

Những người này thường ở sân bay theo dõi hành khách, nhất là khách thương gia khi họ làm thủ tục hành lý. Sau khi biết chỗ ngồi, nhóm này sẽ tìm mọi cách lấy hành lý. Hoặc những người này thường dàn xếp móc túi khách trên máy bay sau đó chuyền cho nhau.

“Mới đây có vụ một khách Nhật Bản bị mất tới 49.500 USD hay chúng tôi bắt được một số đối tượng ăn trộm tài sản của khách trên máy bay sau đó giao cho cảnh sát Hồng Kông xử lý vì vụ việc xảy ra ở đó”, ông Cường nói.

Thống kê của Vietnam Airlines cho thấy năm 2013 hãng này phát hiện 12 vụ trộm tài sản của khách trên máy bay thì năm 2014 lên tới 20 vụ, tăng 8 vụ.

Trước tình trạng trộm cắp này, ông Cường cho biết hãng đã khoanh vùng, nếu phát hiện dấu hiệu sẽ thông báo cho cảnh sát quốc tế, bộ phận mặt đất, các phòng vé để ngăn chặn.

“Điển hình như trên hệ thống báo khách đến từ vùng chúng tôi nghi ngờ mà vị khách này sáng nhập cảnh vào nhưng hôm sau đã rời khỏi Việt Nam thì sẽ có cảnh báo cho các bộ phận liên quan”, ông Cường nói.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.