Việt Nam tiếp nhận chiến hạm Lý Thái Tổ

23/08/2011 00:19 GMT+7

Sáng 22.8, tại quân cảng Cam Ranh, Bộ Tư lệnh Vùng 4, quân chủng Hải quân đã tổ chức lễ tiếp nhận tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 thứ 2. Phó đô đốc Nguyễn Văn Hiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - Tư lệnh Hải quân và nhiều tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp, lãnh đạo tỉnh ủy, UBND các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận, Phú Yên… đã đến dự.

 

Chiến hạm Lý Thái Tổ tại quân cảng Cam Ranh

Cách đây không lâu, Bộ Tư lệnh Vùng 4 đã tiếp nhận tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 đầu tiên với số hiệu HQ 011 - Đinh Tiên Hoàng. Cùng với chiếc thứ 2 mang số hiệu HQ 012 - tên Lý Thái Tổ - đã hình thành biên đội tàu chiến tối tân, hiện đại thuộc Lữ đoàn 162, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân.

Chiến hạm Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ do Công ty Rosoboronexport (Liên bang Nga) bàn giao, có chiều dài 102 mét, chiều rộng 13,7 mét, lượng giãn nước 2.100 tấn, có thể chịu được sóng gió cấp 10 - 12. Trên tàu được trang bị nhiều vũ khí phòng vệ và tấn công như trực thăng săn ngầm, pháo, radar tầm xa, đặc biệt hệ thống tên lửa chống hạm hiện đại nhất hiện nay với tầm bắn chính xác hàng trăm km.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó đô đốc Nguyễn Văn Hiến nhấn mạnh: “Cùng với quá trình xây dựng và phát triển các đơn vị tên lửa bờ, không quân của hải quân và tàu ngầm hiện đại… sự kiện quân chủng Hải quân tiếp nhận tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 thứ 2, loại tàu hiện đại nhất hiện nay trong lực lượng tàu mặt nước của Hải quân Việt Nam và trong khu vực đã thể hiện sự quan tâm hết sức lớn lao, tầm nhìn chiến lược của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng.

Đây là một mốc quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của Hải quân Việt Nam trong lộ trình tiến lên chính quy, tinh nhuệ và hiện đại, về sức mạnh chiến đấu cũng như khả năng quản lý, bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; đã nâng tầm uy lực và vị thế của lực lượng Hải quân Việt Nam, đưa Việt Nam tiến gần hơn với trình độ chung của hải quân khu vực và thế giới...”.

Nhân dịp này, Báo Thanh Niên kết hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam, Công ty cổ phần đầu tư và thương mại DIC tặng Lữ đoàn 162 hải quân và thủy thủ đoàn 2 chiến hạm Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ  4 tivi màu trị giá hơn 40 triệu đồng.

Tin, ảnh: Hải Thành - Tấn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.