Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế

19/03/2013 03:15 GMT+7

Sáng 18.3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp GS Romano Prodi, nguyên Thủ tướng Ý, nguyên Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), đang có chuyến thăm Việt Nam và tham dự chuỗi sự kiện “Cầu nối - Cuộc đối thoại hướng đến văn hóa hòa bình” ASEAN lần thứ 4 tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết Việt Nam coi trọng và mong muốn tăng cường hợp tác với Ý và các nước châu Âu trên tất cả các lĩnh vực chính trị, an ninh, ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục, đào tạo, khoa học, kỹ thuật... Thủ tướng mong muốn ông Prodi cũng như Liên minh châu Âu đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định ở khu vực, ủng hộ lập trường của Việt Nam giải quyết tranh chấp trên biển Đông bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế và Công ước Liên Hiệp Quốc về luật Biển 1982.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp nguyên Thủ tướng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland Tony Blair đang thăm và làm việc tại Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam coi trọng thúc đẩy hợp tác nhiều mặt với Anh và EU; mong muốn ông Tony Blair bằng uy tín của mình, sẽ tiếp tục ủng hộ và có những đóng góp thiết thực vào thúc đẩy quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực giữa Việt Nam với Anh và với Liên minh châu Âu.

Cổng TTĐT Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.