Việt Nam phản đối Trung Quốc tập trận trên Biển Đông

23/07/2015 16:51 GMT+7

(TNO) Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều nay 23.7, người phát ngôn Lê Hải Bình đã phản đối việc tập trận của Trung Quốc trên Biển Đông diễn ra từ ngày 22 - 31.7.2015.

(TNO) Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều nay 23.7, người phát ngôn Lê Hải Bình đã phản đối việc tập trận của Trung Quốc trên Biển Đông diễn ra từ ngày 22 - 31.7 này.

le-hai-binhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình phản đối Trung Quốc tập trận ở Biển Đông - Ảnh: Lê Quân
Trả lời câu hỏi của báo chí về việc gần đây Cục Hải sự của Trung Quốc thông báo thông tin nước này sẽ tập trận trên Biển Đông từ ngày 22 - 31.7, ông Lê Hải Bình cho biết, theo thông tin của Bắc Kinh, khu vực tập trận bao gồm các đảo, đá phía đông bắc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
“Đây là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, đi ngược lại nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước. Ngăn cản đà phát triển quan hệ ngoại giao của hai nước, làm phức tạp tình hình, đe dọa an ninh, an toàn hàng hải trong khu vực. Việt Nam phản đối và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, hành xử có trách nhiệm, dừng ngay và không tái diễn các hành động làm phức tạp tình hình”, ông Bình nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.