Việt Nam đoạt giải ảnh báo chí thế giới 2013

16/02/2013 02:10 GMT+7

Ngày 15.2, Tổ chức World Press Photo có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan công bố kết quả Giải thưởng Ảnh báo chí thế giới thường niên, được xem là giải thưởng uy tín nhất thế giới về nhiếp ảnh báo chí.

Ngoài giải cao nhất World Press Photo of the Year thuộc về tác giả Paul Hansen của Thụy Điển, một nhiếp ảnh gia Việt Nam cũng nằm trong danh sách những người thắng giải. Theo bảng kết quả trên trang  Worldpressphoto.org/content/list-winners-2013-photo-contest, nữ tác giả Maika Elan (tên thật là Nguyễn Thanh Hải) đã đoạt giải nhất của thể loại Phóng sự ảnh, hạng mục Vấn đề đương đại với bộ ảnh The Pink Choice. Đây là tác phẩm giới thiệu cuộc sống riêng tư cũng như tâm tình, ưu tư và cảm xúc của người đồng tính tại Việt Nam. Bộ ảnh từng được giới thiệu tại Việt Nam cuối năm ngoái trong cuộc triển lãm The Pink Choice - Yêu là yêu và được nhiều ấn phẩm tại các nước khác đăng tải. Theo website cá nhân Maikaelan.com, Nguyễn Thanh Hải sinh năm 1986, đang là nhiếp ảnh gia tự do tại Hà Nội.

Việt Nam đoạt giải ảnh báo chí thế giới 2013
Một bức trong bộ ảnh The Pink Choice

Về tác phẩm đoạt giải World Press Photo of the Year, anh Hansen, làm việc cho tờ Dagens Nyheter, chụp đám tang của 2 em bé Palestine thiệt mạng trong trận không kích của Israel tại Dải Gaza hồi tháng 11 năm ngoái.

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.