Video: Bật mí của người đúc tượng Bác Hồ ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

21/04/2015 08:00 GMT+7

(TNO) Rạng sáng ngày 20.4.2014 tượng đài Bác Hồ đã được họa sĩ điêu khắc Lâm Quang Nới và Công ty đúc đồng Phương Nam đặt vào vị trí quảng trường đi bộ trước UBND TP.HCM.

(TNO) Sáng ngày 20.4.2014 tượng đài Bác Hồ đã được họa sĩ điêu khắc Lâm Quang Nới và Công ty đúc đồng Phương Nam đặt vào vị trí quảng trường đi bộ trước UBND TP.HCM.

Vị trí đặt tượng đài Bác là “địa chỉ vàng” của TPHCM cả về cảnh quan, không gian kiến trúc, giá trị văn hóa, lịch sử gắn với sự phát triển hiện tại của TP.HCM.
Với không gian đẹp, trang trọng, ấm cúng, gần gũi với người dân, nơi đặt tượng đài Bác ở phố đi bộ còn là địa điểm đón tiếp nhiều du khách trong và ngoài nước đến TPHCM tham quan.
Quy mô công trình là hơn 3.730m2, trong đó ngoài tượng đài ra thì diện tích quảng trường chiếm hơn 603m2, còn lại là lối đi bộ, bồn hoa, cây xanh, hồ sen, bệ đá, chậu cây, ghế đá…
 
PV Thanh Niên Online đã có cuộc trò chuyện cùng nhà điêu khắc Lâm Quang Nới - tác giả tượng đài Bác Hồ tại quảng trường đi bộ đường Nguyễn Huệ, Q.1 TP.HCM.
 
Video: Bật mí của tác giả tượng đài Bác Hồ ở phố đi bộ Nguyễn Huệ
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.