Vì sao hủy quyết định kỷ luật?

23/02/2012 03:17 GMT+7

Theo đơn tố cáo của cô H., giáo viên Trường tiểu học (TH) Văn Lâm (xã Phước Nam, H.Thuận Nam, Ninh Thuận), ngày 26.5.2011, trường tổ chức tổng kết và liên hoan tại một quán ăn ở TP.Phan Rang - Tháp Chàm, sau đó mọi người đi hát karaoke.

Khi ra về, cô H. và một nữ đồng nghiệp vào phòng vệ sinh. Lúc này, thầy giáo Từ Công Linh (giáo viên của trường) bước vào và có hành động sàm sỡ cô H. Hai bên lời qua tiếng lại và ông Linh đã lăng mạ cô H. trước sự chứng kiến của nhiều người cùng trường.

Từ 28.5 - 25.8.2011, Trường TH Văn Lâm và Phòng GD-ĐT H.Thuận Nam đã 3 lần tổ chức họp giải quyết đơn tố cáo của cô H. Cả 3 cuộc họp này đều kết luận: Thầy Linh vi phạm đạo đức nhà giáo, vì nắm tay cô H. khi chưa được cho phép và có lời lẽ xúc phạm đồng nghiệp. Ngày 25.8.2011, Hội đồng kỷ luật (HĐKL) Trường TH Văn Lâm đã tổ chức bỏ phiếu kín hình thức kỷ luật ông Linh. Kết quả: ông Linh bị đề nghị cảnh cáo toàn trường và phải xin lỗi công khai cô H. Ngày 26.8.2011, hiệu trưởng trường ra quyết định cảnh cáo ông Linh do vi phạm đạo đức nhà giáo, thời gian kỷ luật là 12 tháng. Tuy nhiên, ngày 18.11.2011, trường tổ chức cuộc họp bất thường để thông báo hủy hình thức kỷ luật ông Linh. Lý do: ông Linh là giáo viên lâu năm, mới vi phạm lần đầu và tính chất vi phạm không nghiêm trọng.

Ông Kiều Tặng, Hiệu trưởng Trường TH Văn Lâm cho biết, việc trường ra quyết định kỷ luật ông Linh sau 3 lần họp giải quyết là hoàn toàn đúng luật. Về việc hủy quyết định kỷ luật nêu trên, ông Tặng giải thích: “Ngày 11.11.2011, ông Võ Văn Tiến, Chủ tịch UBND huyện có văn bản chỉ đạo chúng tôi phải rà soát lại vụ việc, tránh gây dư luận xấu. Sau khi rà soát lại thì thấy hình thức kỷ luật đối với thầy Linh là quá nặng, vì vậy HĐKL nhà trường đã họp và thống nhất hủy kỷ luật vào ngày 18.11”. Ngày 27.12.2011, Phòng GD-ĐT H.Thuận Nam ra văn bản đồng ý với kết luận của HĐKL trường về việc hủy bỏ hình thức kỷ luật với ông Linh.              

Trao đổi với chúng tôi, cô H. bức xúc: “Việc HĐKL nhà trường hủy kỷ luật đối với ông Linh là chưa đúng. Chẳng lẽ một cơ quan nhà nước thành lập hội đồng, ra kỷ luật rồi lại hủy một cách đơn giản như vậy. Ngoài ra, việc UBND H.Thuận Nam kiến nghị chuyển trường cùng lúc cả tôi và ông Linh là không thỏa đáng và xúc phạm đến tôi. Tôi là người bị hại, vậy tại sao lại xem tôi giống như ông Linh. Mong mỏi của tôi bây giờ là cần làm sáng tỏ vụ việc, chứ không thể để tôi phải chịu oan ức như vậy được”.

Nhiều giáo viên và người dân địa phương cho rằng, việc hủy quyết định kỷ luật ông Linh là không thỏa đáng và làm ảnh hưởng đến uy tín ngành giáo dục.

Lê Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.