Vệt sáng trên bầu trời Hà Tĩnh: Không phải tai nạn máy bay rơi

09/07/2015 07:04 GMT+7

(TNO) Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, khẳng định không có tai nạn máy bay rơi ở địa phận huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

(TNO) Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, khẳng định không có tai nạn máy bay rơi ở địa phận huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Khoảng 21 giờ ngày 8.7, người dân ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh phát hiện một vệt sáng từ trên không trung lao xuống khu vực biên giới Việt – Lào kèm theo một tiếng nổ lớn.

Ông Võ Văn Phúc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hương Sơn xác nhận, vào thời điểm trên nhiều người dân ở các xã Tây Sơn, Sơn Kim 1, Sơn Kim 2 phát hiện vệt sáng kéo dài trên bầu trời kèm theo một tiếng nổ lớn ở khu vực biên giới tiếp giáp với Lào.
Do đây là khu vực rừng núi rộng nên cơ quan chức năng vẫn chưa thể xác định được vị trí của vật thể này rơi thuộc địa phận của Việt Nam hay Lào và đó là vật thể gì. Ủy ban nhân dân huyện Hương Sơn đã chỉ đạo cơ quan chức năng xác minh sự việc.
Nhiều thông tin trên mạng xã hội lập tức cho rằng đã có một vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng xảy ra ở địa phận huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh
Trao đổi với Thanh Niên Online, trung tướng Võ Văn Tuấn khẳng định, không có bất cứ chuyến bay nào kể cả quân sự và dân sự gặp sự cố tại địa phận của huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.
Trung tương Võ Văn Tuấn nhận đinh, vệt sáng trên bầu trời kèm theo tiếng nổ lớn mà người dân địa phương nhìn thấy nhiều khả năng là mảnh rác vũ trụ. Khi nó rơi vào bầu khí quyến thì bốc cháy và phát ra tiếng nổ.
Trước thông tin cho rằng, sự việc xảy ra tại Hà Tĩnh có thể liên quan đến tai nạn máy bay từ bên kia biên giới, do địa bàn này tiếp giáp với nước bạn Lào. Trung tướng Tuấn cũng bác bỏ giả thuyết này, vì thông thường, nếu một máy bay quân sự và dân sự của nước ngoài bị mất liên lạc trong khoảng 5 phút là đã có thông tin cảnh báo ngay.
Cũng theo thông tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, qua tìm hiểu từ Quân chủng Phòng không - Không quân, các chuyến bay quân sự trong ngày 8.7 đã kết thúc nhiệm vụ, trở về đơn vị trước 22 giờ và không ghi nhận các sự việc bất thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.