Vệt sáng lạ kèm tiếng nổ lớn trên bầu trời Hà Tĩnh: Phối hợp với Lào xác minh

09/07/2015 12:27 GMT+7

(TNO) Sáng 9.7, Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng liên quan tìm hiểu, xác minh vệt sáng lạ kèm theo tiếng nổ lớn phát ra tại vùng biên giới Việt - Lào xảy ra vào tối qua.

(TNO) Sáng 9.7, Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng liên quan tìm hiểu, xác minh vệt sáng lạ kèm theo tiếng nổ lớn phát ra tại vùng biên giới Việt-Lào xảy ra vào tối qua.  

Người dân huyện Hương Sơn hiếu kỳ tìm đến nơi được cho là có vệt sáng lạ và phát ra tiếng nổ lớnNgười dân huyện Hương Sơn hiếu kỳ tìm đến nơi được cho là có vệt sáng lạ và phát ra tiếng nổ lớn - Ảnh: Hồng Xuân

Trao đổi với Thanh Niên Online, thiếu tá Nguyễn Ngọc Nguyên, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, cho biết, đơn vị này đã cử 30 cán bộ chiến sỹ, phối hợp cùng Công an huyện, Huyện đội Hương Sơn, chính quyền các xã, tiến hành xác minh, làm rõ vệt sáng lạ kèm theo tiếng nổ lớn trên địa bàn.

“Chúng tôi cũng phối hợp với các cơ quan chức năng của nước bạn Lào để xác minh vụ việc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể xác định chính xác địa điểm cụ thể của vệt sáng lạ kèm theo tiếng nổ lớn và nguyên nhân của hiện tượng này”, ông Nguyên nói.

Ông Nguyễn Sỹ Luận, Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 1 (huyện Hương Sơn) cho biết, sáng nay 9.7, cơ quan này đã cử lực lượng dân quân tự vệ phối hợp cùng các cơ quan chức năng, có thêm người dân địa phương dẫn đường để đến địa điểm nghi vấn xuất hiện vệt sáng lạ kèm theo tiếng nổ lớn để xác minh vụ việc.

Ông Luận cho biết thêm, theo lời kể của ông Nguyễn Thông (35 tuổi, ngụ xã Sơn Kim 1) thì khoảng 21 giờ ngày  8.7, trong lúc đang ở vùng rừng núi Việt - Lào, giáp ranh xã Sơn Kim 1, đã thấy một vệt sáng lạ kéo dài, quét qua không trung, tiếp đó một “vật thể lạ” rơi nhanh xuống mặt đất, kèm theo tiếng nổ lớn phát ra ngay sau đó.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã đưa tin, khoảng 21 giờ ngày 8.7, nhiều người dân ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phát hiện một vệt sáng từ trên không trung lao xuống khu vực biên giới Việt - Lào kèm theo tiếng nổ lớn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhiều người dân huyện Hương Sơn cho rằng, vật thể lạ rơi tại khu vực xóm Kim Thành, xã Sơn Tây (huyện Hương Sơn) nên tập trung về đây, gây ách tắc giao thông cục bộ đoạn quốc lộ 8A tại Km50 đến Km 52 trong thời gian ngắn.

Trả lời Thanh Niên Online, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam bác thông tin vụ việc liên quan đến chuyện máy bay (quân sự và dân sự) rơi. 

Trung tướng Võ Văn Tuấn khẳng định, không có bất cứ chuyến bay nào kể cả quân sự và dân sự gặp sự cố tại địa phận của huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. 

Trung tương nhận đinh, vệt sáng trên bầu trời kèm theo tiếng nổ lớn mà người dân địa phương nhìn thấy nhiều khả năng là mảnh rác vũ trụ, khi nó rơi vào bầu khí quyến thì bốc cháy và phát ra tiếng nổ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.