“Vết đứt gãy không ảnh hưởng đến hầm đèo Cả”

12/10/2012 03:20 GMT+7

Đó là khẳng định của GS-TS Trần Chủng, nguyên Ủy viên thường trực Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng, hiện là cố vấn của dự án hầm đường bộ đèo Cả, tại buổi gặp mặt các vị nguyên lãnh đạo tỉnh Phú Yên sáng 11.10.

 Mô hình cửa hầm dự án hầm đường bộ đèo Cả
Mô hình cửa hầm dự án hầm đường bộ đèo Cả

Theo GS-TS Trần Chủng, năm 2009, Công ty CP đầu tư Đèo Cả thuê đơn vị tư vấn thiết kế Egis BCEOM (Pháp) khảo sát lại trước khi thi công thì phát hiện có vết đứt gãy rộng 2 m ở trên đèo Cả, thuộc địa phận H.Vạn Ninh, nên phải dừng lại để thay đổi thiết kế. Tư vấn thiết kế đã kiến nghị thay đổi tuyến để tránh vết đứt gãy và đã rút ngắn so với thiết kế ban đầu 2 km. Thiết kế này cũng đã tính khả năng kháng chấn, nếu xảy ra động đất trong khu vực. GS-TS Chủng khẳng định, trong trường hợp vết đứt gãy này hoạt động, xảy ra động đất 5,5 độ Richter thì công trình hầm đường bộ đèo Cả vẫn an toàn.

Dự án hầm đường bộ đèo Cả được đầu tư theo hình thức BOT và BT với tổng mức đầu tư hơn 15.600 tỉ đồng. Dự án dài 13,4 km, trong đó hầm Đèo Cả dài 3,9 km và hầm Cổ Mã dài 500 m, 5 cây cầu và 8,5 km đường dẫn. Công trình gồm 2 đường hầm chạy song song, mỗi hầm rộng 8,5 m với 2 làn xe.

Hiện thiết kế dự án hầm đường bộ đèo Cả đã hoàn thành, dự kiến khởi công trong quý 4/2012.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.